Triển khai mô hình nuôi cá rô phi thương phẩm

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Phú Yên đang triển khai mô hình nuôi cá rô phi thương phẩm năm 2024 cho nông dân một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Chú thích ảnh

Mô hình này được triển khai tại các huyện Phú Hòa, Tây Hòa và TP Tuy Hòa với tổng diện tích nuôi khoảng 3.800m2. Các hộ dân tham gia mô hình phải có ao nuôi xây dựng chắc chắn, bờ ao không bị rò rỉ và cao hơn mức nước cao nhất tối thiểu 0,5m, có hệ thống nước cấp chủ động, có cống cấp thoát nước, đăng chắn cống chắc chắn, hệ thống sục khí hoàn chỉnh, độ sâu mực nước tối thiểu 1,5m và có nguồn nước ngọt sạch, dồi dào. Tổng kinh phí thực hiện mô hình hơn 357 triệu đồng; trong đó Nhà nước hỗ trợ không quá 50% tiền giống và 50% tiền thức ăn trong 4 tháng nuôi đầu.

Các hộ dân tham gia mô hình sẽ đối ứng 50% tiền giống và 50% thức ăn trong 4 tháng đầu, 100% chi phí thức ăn trong 4 tháng cuối (đối ứng bằng hiện vật) và 100% chi phí thuốc, hóa chất… Khi tham gia mô hình, các hộ nuôi sẽ được tập huấn, hỗ trợ về kỹ thuật chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh cho cá rô phi trong suốt 8 tháng nuôi.

(t/h)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục