Trung Quốc: Giá cá rô phi tăng sau đợt bão

(vasep.com.vn) Những người nuôi và chế biến cá rô phi ở miền Nam Trung Quốc đã chứng kiến giá mua cá tăng trong tháng qua do sản lượng thu hoạch hạn chế và nhu cầu trước kỳ nghỉ lễ tăng mạnh.

Chú thích ảnh

Giá mua trung bình cho cá rô phi 500-800 gram tăng lên 11,20 NDT/kg (1,58 USD/kg) tại tỉnh Quảng Đông và 11 NDT/kg tại tỉnh Quảng Tây. Đối với cá rô phi nhỏ hơn 300-500 gram, giá là 9,20 NDT/kg tại Quảng Đông và 9,00 NDT/kg tại Quảng Tây.

Giá tăng khi sản lượng giảm do cơn bão tàn phá nhiều vùng nông nghiệp lớn vào đầu tháng 9. Cơn bão đổ bộ vào đất liền ngày 6-7/9 được coi là một trong những cơn bão mạnh nhất tấn công khu vực này trong một thập kỷ.

Liu Zhili, Tổng Giám đốc của Hainan Gengift Aqua-Technology, nhà cung cấp cá rô phi bột lớn thứ hai của Trung Quốc, cho biết một số nhà máy chế biến ở tỉnh Hải Nam đã bị thiệt hại do cơn bão và cho đến cuối tuần trước vẫn chưa tiếp tục sản xuất. 

Ông Liu cho biết sản lượng thu hoạch trong tuần trước đã tăng nhưng không đáng kể và không có dấu hiệu cung vượt cầu.

Một giám đốc điều hành tại một nhà chế biến cá rô phi lớn ở thành phố Maoming, Quảng Đông cho biết cơn bão "ảnh hưởng nghiêm trọng" đến các trang trại ở huyện Xuwen, Trạm Giang. Hoạt động thu hoạch cá rô phi vẫn tiếp tục ở Maoming, nơi tình hình tốt hơn. Nhưng tổng sản lượng vẫn thấp hơn mức bình thường.

Với nhu cầu về hải sản tăng cao vào các ngày lễ, bao gồm Tết Trung thu vào ngày 17 tháng 9 và ngày lễ Quốc khánh bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, sức mua cá rô phi dự kiến ​​sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Mặc dù cá rô phi là ngành công nghiệp hướng đến xuất khẩu, nhưng ngành này cũng chịu ảnh hưởng bởi nhu cầu vào dịp lễ", giám đốc điều hành Maoming cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục