Mỹ: Giá philê cá minh thái giảm nhanh

(vasep.com.vn) Trước sự sụt giảm đáng kể về giá lát cả tẩm bột và các sản phẩm cá minh thái đông lạnh tại thị trường bán lẻ châu Âu, giá nguyên liệu đang thay đổi nhanh chóng.

Giá cả philê cá minh thái đông lạnh đơn và kép đang giảm nhanh chóng, do ảnh hưởng bởi mức giá của Trung Quốc và Nga, điều này cũng đang kéo giá của Mỹ đi xuống. Giá philê rút xương (PBO) của Nga trong mùa A ở mức khoảng 3.300-3.600 USD/ tấn, trong khi phi lê đông lạnh kép của Trung Quốc có giá 2.700-3.000 USD/tấn giao đến châu Âu, giảm khoảng 20% so với  cùng kỳ năm ngoái. Một số hợp đồng vẫn đang được đàm phán, nhưng giá dự kiến sẽ sớm chạm đáy. 

Chú thích ảnh

Giá cả philê cá minh thái đông lạnh đơn và kép đang giảm nhanh chóng, do ảnh hưởng bởi mức giá của Trung Quốc và Nga, điều này cũng đang kéo giá của Mỹ đi xuống

Thị trường Mỹ cũng đang chứng kiến giá giảm, với giá chào hiện khoảng 4.000 USD/tấn, bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc và Nga. Các nhà cung cấp của Mỹ đang cố gắng tái gia nhập thị trường EU vì trước đây họ tập trung vào châu Á. Tuy nhiên, hiện rất khó cạnh tranh với Nga tại các thị trường châu Á. Dự đoán, giá vẫn sẽ duy trì ở mức thấp đến hết tháng 8 và lạc quan hơn trong thời gian còn lại của năm. 

Trước tình hình thị trường nhiều biến động, các nhà sản xuất Nga và Mỹ có các chiến lược khác nhau. Trong khi các nhà sản xuất Mỹ có kế hoạch tăng sản lượng PBO trong vụ B, các nhà sản xuất Nga đang tìm kiếm các giải pháp thay thế như tập trung XK nguyên con sang châu Phi và Trung Quốc, cũng như các sản phẩm cao cấp như philê đóng gói rời. Nga cũng sẽ tiếp tục tập trung vào các sản phẩm cá minh thái H&G và surimi.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục