HEADWAY JSC tăng sức cạnh tranh xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mỹ, U.A.E

Nhìn toàn cảnh bức tranh Headway trong hơn 10 tháng đầu năm 2023, sản lượng xuất khẩu cá ngừ đạt 4,323 tấn đi các nước trên thế giới. Cụ thể, Mỹ và U.A.E là hai thị trường dẫn đầu với tỷ trọng ưu thế đạt 25% và 16% so với các quốc gia còn lại.
HEADWAY JSC tăng sức cạnh tranh xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mỹ UAE
(Sản lượng cá ngừ Headway vận chuyển tăng trưởng mạnh từ quý 2/2023 - Ảnh: internet)

   

Theo VASEP, tính lũy kế đến tháng 10/2023, giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt 693 triệu USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ trong tháng 10, xuất khẩu cá ngừ đạt 76 triệu USD, giảm 0,5%, cho thấy những tín hiệu phục hồi khả quan sau thời gian đầu sụt giảm.

So với giai đoạn đầu năm 2023, sản lượng xuất khẩu cá ngừ của Headway đang trên đà tăng tốc trở lại, đặc biệt là từ quý 2/2023. Trong đó, sản lượng quý 2 đạt 1,124 tấn, quý 3 đạt 1,818 tấn, điểm tăng trưởng lần lượt gấp 2,5 lần và 3,9 lần so với quý 1/2023.

HEADWAY JSC tăng sức cạnh tranh xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mỹ UAE
(Sản lượng xuất khẩu cá ngừ của Headway trong 3 quý đầu năm 2023 – Đvt: tấn)

    

Số liệu báo cáo cập nhật, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn nhất của Headway, tiêu điểm nổi bật đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là thị trường U.A.E. Mỗi năm thị trường này nhập khẩu khoảng 250,000 tấn hải sản, nhu cầu tiêu thụ tăng cao, là thị trường đầy tiềm năng phát triển đối với hàng thủy sản của Việt Nam.

Một số tuyến vận chuyển Headway thực hiện từ khu vực cảng Cái Mép, Vũng Tàu, Hồ Chí Minh đến các khu vực tại Mỹ & U.A.E:

  • Tuyến Mỹ:  New York, Los Angeles, Miami, Chicago, Boston, Norfolk, Baltimore, Honolulu, New Orleans, Newark,…
  • Tuyến U.A.E: Dammam, Jebel Ali, Ashdod, Jeddah,…
HEADWAY JSC tăng sức cạnh tranh xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mỹ UAE
(Cơ cấu thị trường xuất khẩu cá ngừ của Headway trong 11 tháng đầu năm 2023)

    

Với những nỗ lực mang lại hiệu suất phục vụ tối ưu cho khách hàng, Headway đáp ứng năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong chuỗi cung ứng hàng lạnh toàn diện. Chúng tôi thích ứng kịp thời trước những biến động của thị trường thủy sản toàn cầu, nhận được nhiều sự tín nhiệm, hợp tác từ các doanh nghiệp thủy hải sản hàng đầu Việt Nam.

Đồng thời, chúng tôi nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc cải tiến chức năng “Cargo Tracker” trên hệ thống website trực tuyến. Thông qua số container/booking/bill, khách hàng có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu ngay tại thời điểm thực tế của lô hàng.

headway.com.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục