Công văn 188/TĐC-TBT về dự thảo sửa đổi biện pháp kiểm tra, giám sát ghi nhãn TP bao gói sẵn XKN vào Trung Quốc

File đính kèm: Tải tại đây
Ngày 23/1/2018, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có công văn 188/TĐC-TBT cảnh báo với dự thảo sửa đổi biện pháp kiểm tra, giám sát ghi nhãn TP bao gói sẵn XKN vào Trung Quốc.

Theo đó, nhà NK phải lưu thông tin về nhãn của TP NK trong ít nhất 2 năm và chấp nhận sự giám sát, kiểm tra đột xuất của cơ quan kiểm tra, kiểm dịch đối với nhãn TP bao gói sẵn NK vào Trung quốc. Ngoài ra, khi nộp hồ sơ, nhà NK phải nộp kèm một số tài liệu nh mẫu nhãn TP, nhãn gốc và nhãn dịch sang tiếng Trung Quốc, tài liệu chứng minh nội dung ghi trên nhãn, … đồng thời đảm bảo TP XK vào Trung Quốc phải tuân thủ quy định theo luật và tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc cũng như chịu trách nhiêm về nội dung của nhãn. Nhãn của SP NK sẽ được kiểm tra tại cửa khẩu. (Vui lòng hoặc download công văn 188/TĐC-TBT tại link:  hoặc file gắn kèm)

Để tránh phát sinh các ảnh hưởng xấu đến việc XNK hàng TS vào Trung Quốc, đề nghị Quý DN và các anh chị cho ý kiến góp ý cho dự thảo này trong trường hợp thấy có khó khăn khi áp dụng các quy định mới của Trung Quốc. Do thời gian góp ý của văn bản không còn nhiều, các ý kiến góp ý xin vui lòng gửi về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 15h  ngày 9/3/2018 để VP kịp tập hợp ý kiến gửi Bộ KHCN được kịp thời.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM