Thị trường tôm Trung Quốc có dấu hiệu tích cực vào cuối năm 2023

(vasep.com.vn) Cuối năm 2023, thị trường tôm nuôi Trung Quốc đang có những dấu hiệu tích cực. Giá tôm nuôi đang tăng vào tuần cuối cùng của năm 2023, áp lực tồn kho đối với tôm nhập khẩu cũng giảm bớt

Thị trường tôm Trung Quốc có dấu hiệu tích cực vào cuối năm 2023

Tại khu vực Đồng bằng sông Châu Giang của Quảng Đông, giá tôm -- đặc biệt là loại 60 con/kg - đã tăng lên hơn 57 CNY/kg (8,00 USD/kg) tính đến tuần thứ 52. Tương tự, giá tôm cũng có xu hướng tăng. 

Vào ngày 25/12, Fish First , một cơ quan truyền thông địa phương, đưa tin giá tôm tăng đột biến trên khắp cả nước trong tuần cuối cùng của năm 2023. Nhu cầu thị trường tăng, những đại lý thu mua đang tích cực điều chỉnh giá mua của nông dân”. Nhiều nông dân ngần ngại bán số lượng lớn vì họ dự đoán giá sẽ tốt hơn trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội mùa xuân từ ngày 9-15/2/2024.

Trong lĩnh vực tôm đông lạnh nhập khẩu, hiện áp lực tồn kho đã giảm bớt do lượng hàng container giảm. Theo dữ liệu hải quan Trung Quốc, các lô hàng tôm đông lạnh trong tháng 11 đạt tổng cộng 73.800 tấn, giảm 5.300 tấn so với tháng trước và lập kỷ lục về khối lượng nhập khẩu giảm hàng tháng thứ 4 liên tiếp.

Trong tháng 11, Trung Quốc nhập khẩu 50.600 tấn tôm từ Ecuador, chiếm gần 70% tổng lượng. Việc giảm nhập khẩu tôm liên tục đã giúp giảm nhẹ áp lực tồn kho trên thị trường tôm đông lạnh ở Trung Quốc” .

Trong 11 tháng đầu năm, Trung Quốc nhập khẩu tổng cộng 916.900 tấn tôm đông lạnh, trong đó tôm Ecuador chiếm 646.900 tấn.

Quanlian Jicai, nhà nhập khẩu tôm lớn nhất Trung Quốc, đã thông báo cho người mua vào tuần 51 thông qua kênh WeChat rằng do lễ Giáng sinh và Năm mới ở Ecuador nên các nhà cung cấp hiện đang bận rộn, do đó, khối lượng giao dịch đã bị hạn chế trong những tuần gần đây. Hơn nữa, giá thu mua Trung Quốc đưa ra tương đối thấp đã khiến các nhà xuất khẩu Ecuador tìm kiếm khách hàng ở các nước khác”.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục