Các vụ cướp gia tăng trong ngành tôm Ecuador

(vasep.com.vn) Theo phòng nuôi trồng thủy sản quốc gia của Ecuador (CNA), tổng cộng có 28 tội hình sự đối với ngành tôm của Ecuador đã được ghi nhận trong quý đầu tiên của năm 2023.

Một nửa số vụ tấn công (15) xảy ra trên đất liền, trong các trang trại hoặc trên các con đường giữa các trang trại và nhà máy chế biến. CNA giải thích: “Hầu hết các vụ cướp đều theo cùng một khuôn mẫu, nông dân bị bọn tội phạm đe dọa bằng vũ khí và thiết bị liên lạc lấy được từ nhân viên bảo vệ”. Sau đó, tội phạm lấy mọi thứ từ thức ăn cân bằng cho tôm đến tôm từ các ao."

So với cùng kỳ năm ngoái, trộm cắp trong trang trại tăng 35%, trộm cắp sản phẩm tăng 20%, thức ăn chăn nuôi tăng 100%, số người bị thương tăng 100%.

Chú thích ảnh

 

Hầu hết người nuôi tôm Ecuador cho biết họ không thể tự vệ trước những kẻ tấn công

Tình trạng mất an ninh này đã khiến 22 người bị thương trong năm nay ở các tỉnh Guayas và El Oro. Hầu hết người nuôi tôm ở những khu vực này cho rằng họ không thể tự vệ trước những kẻ tấn công.

Trước tình hình này, Jose Antonio Camposano, người đứng đầu CNA, cũng một lần nữa báo cáo rằng tội phạm có tổ chức vẫn khiến người nuôi tôm trong nước lo sợ, cảm thấy không được bảo vệ.

Một tháng trước, CNA đã đưa ra một dự án mới nhằm cải cách các quy định hiện hành về việc mang vũ khí để tự vệ. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào từ ban điều hành.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục