Omarsa (Ecuador) mở rộng vùng nuôi, mua nhà máy chế biến tôm ở Panama

(vasep.com.vn) Omarsa, nhà cung cấp tôm trị giá 1 tỷ USD của Ecuador, đã mua lại một nhà máy chế biến ở Panama.

Theo Coglitore, Giám đốc điều hành của công ty, sau khi mua lại nhà máy Altrix de Panama, một nhà máy ở Aguasdulces công ty sẽ nâng cấp nhà máy lên "tiêu chuẩn của Ecuador".

Omarsa đã bắt đầu nâng cấp nhà máy bằng thiết bị mới, giúp tăng đáng kể công suất hàng ngày. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng ở Panama. Họ đã mua 1.200 ha xung quanh nhà máy Altrix ở Aguasdulces cách đây vài năm. 

Trong vòng 5 đến 6 tháng tới, nhà máy sẽ ở cấp độ hiện đại nhất, lắp đặt thiết bị để sản xuất các sản phẩm như tôm nguyên con đông lạnh nhanh (IQF) và tôm IQF bóc vỏ.

Chú thích ảnh

Omarsa, nhà cung cấp tôm trị giá 1 tỷ USD của Ecuador, đã mua lại một nhà máy chế biến ở Panama.

Omarsa có kế hoạch nâng công suất nhà máy Altrix từ khoảng 68 tấn lên 113 tấn mỗi ngày, tăng khoảng 67%. Trọng tâm của nhà máy Altrix vốn là thị trường Đài Loan, nhưng Omarsa muốn mở rộng sang Trung Quốc, EU và cả Mỹ do khoảng cách gần. Dự kiến sẽ mất khoảng ba hoặc bốn ngày để vận chuyển đến thị trường Mỹ. Việc vận chuyển rất dễ dàng vì có rất nhiều tàu thuyền đi qua Panama.

Kế hoạch mở rộng trang trại

Omarsa cũng đang tìm cách tăng thêm 1.200 ha trang trại tôm thẻ chân trắng ở Panama.

Trong giai đoạn 2023-2024, công ty sẽ tập trung vào dự án Panama, củng cố vị trí của mình trên thị trường này. Công ty cũng đang tìm cách mở rộng trang trại của mình ở Ecuador, hay mở rộng sang các nước Mỹ Latinh khác.

Trong 2022, Omarsa đã tăng thêm khoảng 800 ha trang trại tại Ecuador. Omara đang đặt mục tiêu  trong 2023 sẽ tăng thêm từ 1.000-1.500 ha, để đạt 6.000-6.500 ha vào cuối năm. 

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục