Trung Quốc: Doanh số bán cua giảm trong dịp Quốc khánh

(vasep.com.vn) Giá cua lông ở Trung Quốc, một món quà ngày lễ phổ biến ở nước này, đã giảm trong năm nay do chi tiêu của người tiêu dùng yếu.

Chú thích ảnh

Cua thường được các công ty và cá nhân giàu có tặng làm quà trong kỳ nghỉ "tuần lễ vàng" Quốc khánh. Nhưng với các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, ngân sách quà tặng đã giảm một nửa hoặc hơn, Liang Qing, một người bán cua lông ở Đồng bằng sông Châu Giang cho biết.

Bà cho biết, phiếu quà tặng đang được giảm giá 50% trở lên. Trên nền tảng tạp hóa trực tuyến Freshhippo của Alibaba Group, một hộp quà 8 con cua đã giảm từ 2.688 NDT (381 USD) năm ngoái xuống còn 1.488 NDT năm nay.

Thị trường quà tặng cua khá ảm đạm cho thấy những thách thức kinh tế đối với Bắc Kinh. Các biện pháp kích thích gần đây có thể thúc đẩy chi tiêu cuối cùng, nhưng nhu cầu phục hồi vẫn chưa chắc chắn.

Với giá cua lông giảm, thị trường cua nhập khẩu cũng phải đối mặt với tình cảnh tương tự. Các loài giáp xác nhập khẩu phổ biến bao gồm cua nâu Anh, tôm hùm Mỹ, cua hoàng đế Nga và tôm hùm đá New Zealand.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục