Trung Đại Tây Dương (Mỹ): Doanh thu thủy sản thấp nhất kể từ năm 1987

(vasep.com.vn) Trong 2021, khu vực Trung Đại Tây Dương của Mỹ chứng kiến năm sản xuất thuỷ sản theo khối lượng thấp nhất được ghi nhận từ năm 1987. Sự sụt giảm này là do sản lượng nghêu giảm.

Không rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến sự sụt giảm nhưng theo Gaichas, nhà sinh vật học thuỷ sản NOAA, các yếu tố thị trường có thể là động cơ chính gây ra sự sụt giảm tại khu vực do sinh khối các loài ở Trung Đại Tây Dương vẫn khoẻ mạnh và được đánh bắt dưới mức giới hạn đánh bắt hàng năm. 

Chú thích ảnh

Quản lý ảnh hưởng lớn đến sự suy giảm về lượng cập cảng ở Trung Đại Tây Dương

Quản lý ảnh hưởng lớn đến sự suy giảm về lượng cập cảng ở Trung Đại Tây Dương. New England hoạt động tốt hơn theo đánh giá của NOAA, với lợi nhuận năm 2021 tăng trên mức trung bình trong lịch sử nhờ doanh số bán sò biển Đại Tây Dương và tôm hùm tăng. Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo rằng xu hướng nhắm mục tiêu nhiều vào một số loài cá thay vì đánh bắt đa dạng các loài cá thương mại của ngư dân New England có thể gây ra vấn đề về lâu dài khi biến đổi khí hậu tiếp tục ảnh hưởng đến các loài đó.

Gaichas cho biết một số trữ lượng cá ở New England đang ở dưới mức mà NOAA mong muốn và một số loài đang bị đánh bắt vượt quá tỷ lệ chết tối đa. Việc quản lý thiếu hợp lý tại New England là nguyên nhân gây ra sự sụt giảm cập cảng tại Trung Đại Tây Dương. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục