Tình trạng thiếu container có thể tiếp diễn cả năm

(vasep.com.vn) Hãng dịch vụ thông tin vận tải hàng hóa American Shipper cảnh báo, có nhiều bằng chứng cho thấy, cho đến năm 2022, ngành thủy sản và các ngành hàng khác sẽ vẫn phải tiếp tục chật vật để kiếm đủ container cho hàng hóa xuất nhập khẩu.
Tình trạng thiếu container có thể tiếp diễn cả năm
Tình trạng thiếu container có thể tiếp diễn cả năm

Nhập khẩu container vẫn ở mức cao nhất và tỷ lệ giữa lượng dữ trữ và tiêu thụ vẫn ở mức "thấp", thấp đến mức không thể tưởng tượng được rằng có thể trở lại bình thường trong năm nay.

Jason Miller, Phó Giáo sư quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Kinh doanh Eli Broad của Đại học Bang Michigan, người đã lập kế hoạch mức dự trữ và tiêu thụ bán lẻ cho đến cuối tháng 4, ông nhận thấy rằng lượng dữ trữ đã tăng trở lại mức trước COVID-19, nhưng tỷ lệ hàng dự trữ /tiêu thụ vẫn ở mức thấp trong lịch sử.

Ông nói: “Với những hạn chế về năng lực hiện tại, đặc biệt là với sự bùng phát COVID-19 ảnh hưởng đến xuất khẩu của Trung Quốc, tôi không thể thấy một kịch bản nào mà các nhà bán lẻ có thể xây dựng lượng dự trữ tăng lại mức trước COVID vào tháng 10 và tháng 11 cho những ngày nghỉ lễ”.

American Shipper đã thảo luận về giả thuyết rằng đại dịch làm giảm chi tiêu cho nhà hàng, giảm đi lại bằng máy bay và các dịch vụ khác, dẫn đến chi tiêu nhiều hơn cho hàng hóa. Tuy nhiên, ngay cả khi chi tiêu dịch vụ đang quay trở lại, chi tiêu cho hàng hóa vẫn chưa giảm.

Trong khi đó, nhiều nền kinh tế khác tụt hậu hơn Mỹ nhiều về tiêm chủng và phục hồi. Có những nền kinh tế lớn ở Ấn Độ và những nơi khác vẫn bị ảnh hưởng bởi COVID ", Paul Bingham, giám đốc tư vấn giao thông vận tải tại IHS Markit, cho biết. "Bạn sẽ thấy nhu cầu sẽ tăng trở lại khi họ mở cửa cho việc phân bổ container toàn cầu."

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục