Trung Quốc: Cảng container Diêm Điền hết tắc nghẽn, hoạt động bình thường

(vasep.com.vn) Các quan chức chính phủ ở Thâm Quyến, Trung Quốc, cho biết cảng container Diêm Điền dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào ngày 24/6, Nhật báo Nhân dân Trung Hoa đưa tin.
Trung Quốc Cảng container Diêm Điền hết tắc nghẽn hoạt động bình thường
 Cảng container Diêm Điền hết tắc nghẽn, hoạt động bình thường

Biao Chen, Phó Tổng Giám đốc Cảng Container Quốc tế Diêm Điền, cho biết năng lực hoạt động đã phục hồi ổn định, 11 bến cảng mở cửa trở lại và giao thông trong và xung quanh khu vực cảng được thông suốt.

Hiện tại, sản lượng hàng ngày của cảng Diêm Điền đã đạt hơn 27.000 container 20 feet, và cảng dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào 25/6, ông Chen cho biết.

Sự tắc nghẽn các container lạnh tại các cảng Trung Quốc cũng là một yếu tố chính khiến giá cước vận tải toàn cầu tăng.

Cảng sẽ có thể tiếp nhận tới 9.000 container nặng mỗi ngày và sẽ chấp nhận các container chở hàng xuất khẩu trong vòng 7 ngày kể từ thời gian đến dự kiến. Theo các nhà chức trách Cảng Diêm Điền, việc đón các container rỗng và container đầy hàng nhập khẩu vẫn diễn ra bình thường.

Các ca nhiễm Covid trong công nhân đóng tàu đã gây ra tắc nghẽn đáng kể ở cảng container Diêm Điền kể từ cuối tháng 5/2021. Công ty vận tải biển Maersk của Đan Mạch trước đó cho biết sự chậm trễ của Cảng Diêm Điền đã trở thành điểm nghẽn nổi bật nhất hiện nay, dự kiến tồn đọng sẽ mất nhiều tuần để giải quyết.

Cho đến nay, bộ phận y tế của Thâm Quyến đã xác định được 16 ca nhiễm COVID-19 có liên quan đến chuỗi lây truyền trong khu vực. Không có trường hợp mới nào được phát hiện trong 21 ngày qua, và các quan chức y tế địa phương đã bắt đầu một đợt kiểm tra COVID-19 khác trong khu vực vào ngày 22/6.

Trong khi đó, lượng container tồn đọng tại Diêm Điền đã buộc nhiều hãng vận tải chuyển hướng đến các cảng khác ở miền nam Trung Quốc, bao gồm Shekou, Chiwan, Nansha và Hong Kong, dẫn đến những bất ổn lớn hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu trước mùa cao điểm sắp tới, Global Times đưa tin.

Tại Nam Sa, Quảng Châu, bến cảng đã trở nên bận rộn hơn sau khi xử lý thêm 38 tàu. "Các lô hàng đang chất đống ở giai đoạn hai của Nam Sa và năng suất của cảng giảm 20.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục