Tìm kiếm khách hàng châu Âu mua thủy sản: Hãy đến các Hội chợ thương mại

(vasep.com.vn) Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hội chợ thương mại là sự kiện thường xuyên để các nhà xuất khẩu và nhập khẩu gặp gỡ, tìm hiểu doanh nghiệp của nhau. Tuy nhiên, do những rủi ro về an toàn và sức khỏe do đại dịch, nhiều triển lãm thương mại này đã bị hủy bỏ, sau đó tiếp tục diễn ra tại một số thị trường lớn.
Tìm kiếm khách hàng châu Âu mua thủy sản Hãy đến các Hội chợ thương mại
Tìm kiếm khách hàng châu Âu mua thủy sản: Hãy đến các Hội chợ thương mại

Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng việc lựa chọn hội chợ thương mại có thể được thực hiện một cách chiến lược. Ví dụ: nếu trong nghiên cứu của mình, bạn phát hiện ra rằng bạn có nhiều cơ hội bán sản phẩm của mình ở Tây Ban Nha, thì có thể là khôn ngoan nếu bạn chọn hội chợ thương mại hải sản ở Tây Ban Nha như Conxemar, vì bạn có nhiều khả năng kết nối hơn với đúng người mua. Các hội chợ không phải lúc nào cũng phải được đặt tại quốc gia của công ty mục tiêu của bạn và các hội chợ lớn hơn như Seafood Expo Global có lượng khán giả quốc tế nhiều hơn.

Có một số hội chợ thương mại hải sản lớn ở Châu Âu mà bạn có thể tham dự:

Seafood Expo Global – hội chợ thương mại thủy sản lớn nhất thế giới, được tổ chức tại Brussels, Bỉ hàng năm vào tháng 4. Từ năm 2022, nó được tổ chức tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Đây là nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu vì bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu đến những người mua quốc tế và châu Âu tại đây.

Conxemar – hội chợ thương mại quốc tế về hải sản đông lạnh, được tổ chức tại Vigo, Tây Ban Nha hàng năm vào tháng 10. Hội chợ này mang tính quốc tế nhưng tập trung rất nhiều vào người mua từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

SIAL Paris – hội chợ thương mại quốc tế về thực phẩm được tổ chức tại Paris hai năm một lần vào khoảng tháng 10. Nó thường diễn ra cùng thời điểm với hội chợ thương mại Anuga ở Cologne, Đức.

Anuga – hội chợ thương mại hàng đầu về thị trường thương mại, dịch vụ thực phẩm và ăn uống tại Cologne, Đức. Nó cũng được tổ chức hai năm một lần.

Fish International – hội chợ thương mại quan trọng nhất của Đức dành cho ngành thủy sản. Đây là nơi tốt để kết nối với những người buôn bán và mua cá ở Đức. Hội chợ này diễn ra ở Bremen 2 năm một lần.

Các hội chợ thương mại nói trên đều được tổ chức ở Châu Âu, vì vậy bạn được đảm bảo sẽ gặp được những người mua Châu Âu ở đó. Có các hội chợ và hội nghị thương mại thủy sản quốc tế khác mà người mua châu Âu cũng tham dự:

Seafood Expo North America – triển lãm hải sản lớn nhất Bắc Mỹ, được tổ chức tại Boston hàng năm vào khoảng giữa tháng 3. Đây là triển lãm hải sản quan trọng nhất để tiếp xúc với người mua Mỹ, nhưng nhiều công ty châu Âu cũng tham gia triển lãm và nhiều người mua châu Âu ghé thăm hội chợ thương mại này.

China Fisheries & Seafood Expo – triển lãm thương mại quốc tế lớn nhất hướng tới Trung Quốc, được tổ chức tại Thanh Đảo, Trung Quốc hàng năm vào cuối tháng 10/tháng 11. Đây là triển lãm thương mại quan trọng nhất để tiếp xúc với người mua Trung Quốc, nhưng ngày càng có nhiều công ty châu Âu tham gia triển lãm cũng như tham quan triển lãm hải sản.

Một công ty có thể tham dự hội chợ thương mại với tư cách là khách tham quan hoặc nhà triển lãm. Với tư cách là khách tham quan, bạn sẽ được tự do dạo quanh hội chợ trong thời gian hội chợ mở cửa và bạn có thể giao lưu với những khách tham quan và nhà triển lãm khác. Với tư cách là nhà triển lãm, bạn sẽ có một gian hàng tại hội chợ, cho phép bạn tiếp cận các công ty mà bạn quan tâm, đồng thời cho phép các công ty quan tâm đến bạn, sản phẩm hoặc khu vực của bạn tìm kiếm, tiếp cận và tương tác với bạn. Tham dự với tư cách là nhà triển lãm đắt hơn nhiều so với vé tham quan nhưng có lợi thế nếu được lên kế hoạch và thực hiện tốt.

Là khách tham quan những hội chợ thương mại này, bạn có cơ hội đến và gặp gỡ những khách hàng mới từ khắp nơi trên thế giới. Trước khi đến một triển lãm hải sản, hãy nghiên cứu các công ty mà bạn muốn hợp tác, tìm số gian hàng của họ và cố gắng nghiên cứu tên của người quản lý mua hàng (Google “người quản lý mua hàng” + tên công ty). Tiếp cận công ty mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng liên lạc được với đúng người hơn. Thông thường, người quản lý mua hàng đều có mặt nhưng họ rất bận và ít tiếp cận bạn; bạn sẽ phải đi tìm họ.

Nếu có thể, việc tham dự những buổi triển lãm này với tư cách là nhà triển lãm sẽ có thêm lợi thế là thu hút các đối tác kinh doanh mới đến với bạn và mang lại cơ hội tiếp cận mở rộng với hội chợ và các nhà triển lãm khác. Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi đầu tư thời gian và tài chính lớn hơn. Đầu tiên, hãy đến nhiều triển lãm và hội chợ thương mại để xem nhóm mục tiêu của bạn tham dự là ai; những hội chợ này sẽ mang đến cho bạn những cơ hội tốt nhất. Một khi bạn đã hiểu ai sẽ tham dự hội chợ nào, bạn có thể chọn những hội chợ tốt nhất để đầu tư tiền bạc và thời gian để tham gia với tư cách là nhà triển lãm.

Rất nhiều hoạt động kinh doanh được thực hiện ngoài giờ mở cửa của hội chợ. Nếu bạn tham gia với tư cách là một nhà triển lãm, thời điểm các công ty chuẩn bị cho một ngày và kết thúc thường ít bận rộn hơn và rất phù hợp để tiếp cận các công ty mục tiêu.

Lên kế hoạch trước cho chuyến đi
Các trang web của hội chợ thương mại có một danh sách trực tuyến đầy đủ về tất cả các nhà triển lãm của họ. Thông thường, bạn có thể lọc các danh sách này dựa trên loại công ty (nhà cung cấp/người mua/nhà chế biến), loại sản phẩm và quốc gia, kèm theo địa chỉ email chung của công ty được kết nối với danh sách đó. Một ví dụ là danh sách các nhà triển lãm Seafood Expo Global hoặc một trong những hội chợ thương mại Conxemar.

Lời khuyên:

  • Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi đến các hội chợ thương mại hải sản trước vài tháng và đặt trước chuyến bay cũng như phòng khách sạn đúng thời gian. Làm như vậy có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền vì giá phòng tăng cao và các khách sạn được đặt kín chỗ vào giai đoạn đầu năm. Tuy nhiên, do sự không chắc chắn do đại dịch toàn cầu gây ra, bạn nên liên hệ với tổ chức chủ quản trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.
    Khi bạn đến thăm các hội chợ thương mại ở một quốc gia cụ thể, bạn cũng nên lên kế hoạch dành thời gian để ghé thăm một vài siêu thị trong thành phố nơi bạn đang ở. Nó sẽ cho bạn ý tưởng tốt về nhu cầu sản phẩm, giá cả, hình thức và cảm nhận. Nếu có thể, hãy ghé thăm các thành phố hoặc quốc gia lân cận; đôi khi, một quốc gia Châu Âu khác chỉ cách một chuyến tàu, giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng Châu Âu.
    Bạn có thể giảm chi phí triển lãm bằng cách hợp tác với các công ty khác và chia sẻ gian hàng.
  • Nếu bạn dự định tham dự với tư cách là nhà triển lãm, hãy đảm bảo mua gian hàng của mình càng sớm càng tốt, vì số lượng chỗ có hạn và những chỗ có giá cả phải chăng hơn thường hết rất nhanh.
  • Lập kế hoạch thời gian cho những ngày sau hội chợ. Nhiều công ty thực hiện chuyến đi sắp xếp thêm thời gian trước khi về nhà. Khoảng thời gian này có thể là cơ hội tốt để gặp nhau khi có ít áp lực về thời gian hơn.

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục