Sau 10 năm nữa, thị trường thủy sản đông lạnh sẽ tăng trưởng gấp rưỡi

(vasep.com.vn) Theo Allied Market Research, thị trường thủy sản đông lạnh được dự đoán sẽ tăng lên 137,3 tỷ USD vào năm 2032 từ mức 82,5 tỷ USD vào năm 2022, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% từ năm 2023.

Sau10 năm nữa thị trường thủy sản đông lạnh sẽ tăng trưởng gấp rưỡi

Thị trường được thúc đẩy bởi các công nghệ cải tiến liên quan vận chuyển đông lạnh sâu, giúp bảo đảm hương vị và lợi ích của thủy sản. 

Một yếu tố khác là nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm có thời hạn sử dụng ổn định, không chất bảo quản, sạch hơn và tự nhiên hơn. Ngoài ra, bán thành phẩm đông lạnh còn đáp ứng nhu cầu của con người hiện đại ở việc tiết kiệm thời gian, tiện lợi và dễ nấu nướng.

Với thời hạn sử dụng lâu hơn, việc sử dụng thực phẩm đông lạnh giúp giảm lãng phí thực phẩm và cho phép mua số lượng lớn cho các nhà hàng và các cửa hàng dịch vụ ăn uống khác. Ngoài ra, sự phát triển của các kênh bán hàng trực tuyến đã làm tăng đáng kể khả năng tiếp cận của người tiêu dùng với các sản phẩm này.

Thực phẩm đông lạnh thô dẫn đầu về doanh số bán hàng. Dòng sản phẩm này được phân biệt với các bữa ăn làm sẵn đông lạnh, nhờ hương vị tươi hơn và kết cấu chắc chắn, đồng thời “tự nhiên” hơn vì chúng không được xử lý nhiệt và không chứa các chất phụ gia không cần thiết. Do đó, thủy sản đông lạnh thô dự kiến ​​sẽ duy trì sự thống trị trong giai đoạn tới. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục