Mỹ: Giá hải sản tươi giảm, hải sản đông lạnh tăng

(vasep.com.vn) Hơn 50% số người mua sắm đang tìm kiếm các sản phẩm đặc biệt cần thiết và 45% đang giảm những thứ không cần thiết.

Chú thích ảnh

Tháng 10/2023, giá hải sản tươi sống sụt giảm, trong khi giá hải sản đông lạnh tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn ở mức dưới mức trung bình.

Lạm phát vẫn tiếp tục diễn ra tại các cửa hàng tạp hóa, nơi giá trung bình đã tăng 2,5% trong tháng 10/2023. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang giảm số lần mua hàng. 83% người mua hàng đã thay đổi thói quen mua hàng tạp hóa của mình, với 55% cho các sản phẩm đặc biệt cần thiết và 45% cắt giảm những thứ không cần thiết.

Doanh số bán thực phẩm đông lạnh đã trở lại mức trước đại dịch. Trong đó, thịt chế biến tăng 4% và khoai tây/hành tây tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Người tiêu dùng vẫn ưa chuộng việc ăn ở nhà hơn.

Tuy nhiên, tháng 10/2023, một số loại hải sản không theo xu hướng lạm phát chung bao gồm: cá ngừ đóng hộp và đóng túi với 145 triệu USD, tăng 13%; cá mòi tăng 10% so với cùng kỳ; giá trị bán các loài thủy hải sản 2 mảnh vỏ giảm gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục