NOAA Fisheries phát hành công cụ tương tác về lỗ hổng khí hậu

(vasep.com.vn) Một công cụ tương tác mới của NOAA Fisheries cho phép người dùng truy cập dữ liệu của cơ quan và xem mức độ dễ bị tổn thương của cá và môi trường sống của chúng trước biến đổi khí hậu.

Chú thích ảnh

Với dữ liệu về khoảng 400 loài sinh vật biển và môi trường sống, công cụ đánh giá tính dễ bị tổn thương do khí hậu có thể tạo báo cáo bằng cách dựa trên đánh giá của cơ quan về trữ lượng cá, các loài được bảo vệ, môi trường sống và cộng đồng ngư dân. NOAA Fisheries phát triển các đánh giá dựa trên mức độ tiếp xúc của đối tượng với những thay đổi môi trường và độ nhạy cảm của đối tượng đối với những thay đổi đó.

Công cụ này hiện dựa trên dữ liệu từ một số đánh giá đã hoàn thành và sẽ được cập nhật thường xuyên khi các đánh giá khác được hoàn thành. Cơ quan này đã hoàn thành đánh giá đầu tiên bằng phương pháp hiện tại vào năm 2016 và cho đến nay đã hoàn thành các đánh giá sau:

● Đánh giá tính dễ bị tổn thương về khí hậu của đàn cá vùng Đông Bắc

● Đánh giá tính dễ bị tổn thương của cá hồi Thái Bình Dương

● Đánh giá tính dễ bị tổn thương về khí hậu của đàn cá biển Bering

● Đánh giá tính dễ bị tổn thương về khí hậu của đàn cá Bờ Tây

● Đánh giá tính dễ bị tổn thương do khí hậu của sinh vật biển Quần đảo Thái Bình Dương

Trước đây, NOAA Fisheries đã công bố các báo cáo riêng lẻ trên trang web của mình bằng cách sử dụng Công cụ đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương do khí hậu, nhưng vẫn chưa cung cấp công cụ này cho công chúng sử dụng.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục