Nichols: Nuôi trồng thủy sản phải tập trung vào việc tiếp thị

(vasep.com.vn) Theo ông Scott Nichols, chủ công ty tư vấn nuôi trồng thủy sản Food’s Future cho rằng, ngành nuôi trồng thủy sản nếu muốn tăng khối lượng khách hàng thì phải tập trung vào công tác marketing tốt hơn và “kể chuyện” tốt hơn.

Ông cho rằng, ngành nuôi trồng thủy sản chưa làm tốt việc truyền tải thông tin tới người tiêu dùng về quá trình nuôi trồng ra thành phẩm.

Ngành phải tăng khả năng giao tiếp với khách hàng thông qua những thông số trên sản phẩm hơn là chỉ tập trung vào việc suy nghĩ sản phẩm này sẽ làm khách hàng cảm thấy như thế nào.

Quyết định sẽ được đưa ra trước khi diễn ra một cuộc thảo luận trước trong đầu. Ông Nichols cho rằng, tăng khả năng “kể chuyện” về sản phẩm cho khách hàng sẽ khiến họ đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn.

Các chứng nhận và các thông số liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng rất quan trọng nên nhà sản xuất phải tập trung vào việc truyền tải những thông tin đó đến người tiêu dùng hơn là chỉ tập trung truyền tải thông điệp “ăn sản phẩm này sẽ là một trải nghiệm thú vị” vì đây không phải là cách hiệu quả để tăng tiêu thụ thủy sản.

Nichols cho rằng một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm thủy sản là thông qua nhân viên phục vụ tại các nhà hàng và nhân viên quầy thực phẩm trong khu vực hải sản của các nhà hàng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục