Nhật Bản hướng đến tiêu thụ thủy sản nuôi

(vasep.com.vn) Theo Nikkei, người tiêu dùng thủy sản Nhật Bản đang dần chuyển sang các sản phẩm thủy sản nuôi, tuy nhiên, các sản phẩm nuôi trồng thủy sản có chất lượng thấp hơn so với thủy sản đánh bắt tự nhiên.

Theo Nobuyuki Takayama, Giám đốc điều hành của công ty Hokushin Suisan Nhật Bản, một trong những chuỗi của hàng thủy sản cao cấp tại Nhật Bản, công ty hướng đến các sản phẩm thủy sản nuôi trong các cửa hàng của họ.

Sự nổi lên của các chuỗi siêu thị và nhà hàng lớn, với nhu cầu về nguồn cung thủy sản ổn định, là nguyên nhân chính thúc đẩy xu hướng này.

Theo Tomoyuki Maebashi, Giám đốc điều hành của công ty Nippon Suisan Kaisha (Nissui), nếu các công ty chỉ phụ thuộc vào nguồn cung khai thác thủy sản tự nhiên, mà nguồn cung này phụ thuộc vào các điều kiện tự nhiên khác nhau, thì có nghĩa việc cải thiện kinh doanh trong các công ty đó sẽ bị giới hạn.

Gần đây, Nissui đã bắt đầu nuôi tôm chân trắng ở tỉnh Kagoshima, thuộc đảo Kyushu của Nhật Bản. Dự kiến trong năm tài chính 2018, sản lượng tôm chân trắng của công ty sẽ đạt 200 tấn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục