Nghiên cứu của NIH cho thấy omega-3 có lợi cho phổi

(vasep.com.vn) Theo một nghiên cứu được hỗ trợ bởi Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), axit béo omega-3 giúp tăng cường sức khỏe phổi.

Nghiên cứu gồm 2 giai đoạn, giai đoạn đầu tiên nghiên cứu 15.063 người Mỹ, điều tra mối liên hệ giữa nồng độ axit omega-3 trong máu và chức năng phổi của họ theo thời gian. Nghiên cứu cho thấy nồng độ axit béo omega-3 cao có liên hệ với giảm tỷ lệ suy giảm chức năng phổi. Thể hiện rõ nhất về lợi ích sức khỏe tích cực là axit docosahexaenoic (DHA), một loại axit béo omega-3 có hàm lượng cao trong cá hồi, cá ngừ và cá mòi…

Chú thích ảnh

Theo một nghiên cứu được hỗ trợ bởi Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), axit béo omega-3 giúp tăng cường sức khỏe phổi.

Giai đoạn thứ hai của nghiên cứu đã phân tích dữ liệu di truyền từ hơn 500.000 người châu Âu, cũng cho thấy hàm lượng axit béo omega-3 cao hơn có liên quan đến chức năng phổi tốt hơn. Kết quả nghiên cứu chứng minh tăng axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống sẽ giúp tăng cường sức khỏe phổi. 

Các nhà nghiên cứu khuyến khích người Mỹ nên tuân theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Bộ Nông nghiệp Mỹ, ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần nhằm giúp tăng sức khoẻ phổi, phòng chống các bệnh liên quan đến phổi. Trong thời gian tới, nghiên cứu sẽ mở rộng nghiên cứu mối quan hệ giữa sức khoẻ phổi và nồng độ omega-3 đối với những bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục