Nga khuyễn nghị tôm Ecuador cần được kiểm soát chặt chẽ hơn

(vasep.com.vn) Năm ngoái, Ecuador đã tăng hơn 1,5 lần cung cấp động vật giáp xác cho Nga. Tuy nhiên, một số lô tôm nhập khẩu đã bị phát hiện vi phạm về hàm lượng kháng sinh.

Nga khuyễn nghị tôm Ecuador cần được kiểm soát chặt chẽ hơn

Người đứng đầu Rosselkhoznadzor Sergey Dankvert và Đại sứ Cộng hòa Ecuador tại Nga Juan Olgin đã tổ chức các cuộc đàm phán cầu truyền hình về việc tăng cường vận chuyển hàng hóa lẫn nhau. Sergey Dankvert là chủ tịch ủy ban hợp tác kinh tế và thương mại song phương của Nga.

Năm 2021, kim ngạch thương mại tất cả các loại sản phẩm giữa Nga và Ecuador lên tới 1,9 tỷ USD, cao hơn 28,8% so với năm 2020. Đồng thời, xuất khẩu từ Liên bang Nga tăng 2,1 lần so với năm ngoái, đạt 460 triệu USD. Cần lưu ý rằng tình hình dịch tễ học khó khăn trên thế giới liên quan đến COVID-19 thậm chí không ngăn cản sự gia tăng tốc độ tăng cung cấp.

Ecuador cũng cố gắng tăng xuất khẩu sang Nga, do đó, lượng XK giáp xác tăng từ 15,8 nghìn tấn năm 2020 lên 25,1 nghìn tấn năm 2021.

Đồng thời, người đứng đầu Rosselkhoznadzor cho biết, trong một số trường hợp, khi nhập khẩu tôm của Ecuador, dịch vụ này phát hiện vi phạm về hàm lượng kháng sinh trong đó. Về vấn đề này, phía Ecuador được khuyến nghị tăng cường kiểm soát các sản phẩm cung cấp cho Nga.

Juan Olguin hứa sẽ chuyển thông tin về việc này cho bộ phận có thẩm quyền của Ecudora. Đại sứ lưu ý rằng phía Ecuador có ý định tăng danh sách các doanh nghiệp được quyền xuất khẩu giáp xác sang Nga. Sergey Dankvert nói rằng dịch vụ sẽ xem xét khả năng kiểm toán các công ty như vậy dưới hình thức kiểm tra online.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục