Mỹ: Thực đơn nhà hàng thay đổi, doanh số bán hải sản chuyển sang lĩnh vực dịch vụ ăn uống

(vasep.com.vn) Theo Giám đốc Datassential Kelley Fechner, đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự thay đổi thực đơn của các nhà hàng tại Mỹ- một số ưu tiên hải sản và một số khác thì không.

Thực đơn nhà hàng thay đổi doanh số bán hải sản chuyển sang lĩnh vực dịch vụ ăn uống

Datassential có trụ sở tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ hàng năm cung cấp thông tin cập nhật về xu hướng thực đơn trong ngành nhà hàng tại Hội nghị Thị trường Thủy sản Toàn cầu của Viện Thủy sản Quốc gia (GSMC). Tại sự kiện năm nay ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ, Fechner cho biết 60% nhà hàng đã thu hẹp thực đơn của họ kể từ đầu cuộc khủng hoảng COVID-19 ở Hoa Kỳ, trung bình là 10,2%.

Theo Fechner, mặc dù các nhà hàng đang tung ra các dịch vụ cung cấp thực đơn trong thời gian giới hạn, nhưng thực đơn không thể phong phú như trước COVID-19.

Fechner cho biết thêm, mối quan tâm khác đối với ngành thủy sản là các nhà hàng độc lập đã đóng cửa với tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ loại hình nhà hàng nào kể từ khi bắt đầu đại dịch, Fechner nói.

“Điều đáng quan tâm nhất từ ​​góc độ thủy sản là 98% tất cả các nhà hàng ăn uống cao cấp đều có một số loại hải sản. Bạn đã thấy hầu hết các nhà hàng ăn uống cao cấp đóng cửa… đóng cửa vĩnh viễn thay vì đóng cửa tạm thời, ”Fechner nói.

Theo Fechner, giá cao hơn cũng đang làm nản lòng những người đi nhà hàng. Hơn một nửa số nhà hàng ở Mỹ đã tăng giá thực đơn của họ. Các lý do cho việc tăng giá bao gồm thiếu hụt nguồn cung, lạm phát lương thực và chi phí lao động cao hơn.

Theo lợi ích của ngành thủy sản, giá thịt bò đã tăng cao nhất so với bất kỳ mặt hàng nào, khiến giá thủy sản có vẻ thuận lợi hơn khi so sánh, Fechner nói. Sau thịt bò, đợt tăng giá lớn nhất khác của họ bao gồm đồ đóng gói mang đi, ức / đùi gà, bơ sữa và trái cây tươi.

Đứng thứ 10 trong danh sách các mặt hàng nhà hàng có mức tăng giá lớn nhất là hải sản, với 57% nhà điều hành nhà hàng cho biết giá hải sản của họ đang tăng, 18% nói rằng chúng vẫn giữ nguyên và 23% nói rằng họ không mua hải sản hoặc giá hải sản đó. không liên quan đến họ.

Fechner cho biết các nhà hàng cao cấp - nơi nổi bật là hải sản - đang thu hẹp thực đơn của họ hơn bất kỳ loại hình nhà hàng nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hải sản trong thực đơn nhà hàng cao cấp chỉ giảm 0,9% trong năm qua. Tương tự, thịt gà giảm 2,6% và thịt bò giảm 1%, trong khi thịt lợn xuất hiện trong thực đơn nhiều hơn 1,9%.

“Những địa điểm ăn uống cao cấp đó nói rằng,“ Tôi muốn giữ những thứ đó cho thấy rằng tôi ăn uống tốt và vì vậy hải sản chắc chắn đóng một vai trò quan trọng ở đó, ”Fechner nói.

Trong tất cả các bữa ăn hải sản, món tôm xào có tỷ lệ phần trăm thực đơn xuất hiện trong năm ngoái tăng nhiều nhất - tăng gần 24% - bởi vì nó “hoạt động thực sự, thực sự tốt từ góc độ du lịch,” Fechner nói.

Các món nigiri cá ngừ cũng tăng 13,6% trên thực đơn nhà hàng.

Fechner nói: “Sushi là một món khác có giá tốt. Các món hải sản khác xuất hiện nhiều hơn trong thực đơn của Hoa Kỳ bao gồm cá tuyết Alaska, cua giả (surimi), kem tôm hùm, cá hồi đen và salad tôm hùm (chẳng hạn như món tôm hùm cuộn).

Là một điều tích cực cho ngành thủy sản, khoảng một phần ba (34%) người tiêu dùng được Datassential khảo sát cho biết họ muốn tăng lượng hải sản ăn vào, mặc dù 60% không có kế hoạch thay đổi mức tiêu thụ. Hơn 1/3 người tiêu dùng cho biết họ muốn tăng cường tiêu thụ thịt và hải sản có nguồn gốc thực vật, Datassential nhận thấy.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục