Mỹ kêu gọi hành động sau báo cáo về lao động cưỡng bức Trung Quốc

(vasep.com.vn) Vi phạm nhân quyền trong ngành thủy sản Trung Quốc là không thể chấp nhận. Mỹ đã đề xuất một số yêu cầu mới và thực thi chặt chẽ hơn các chính sách liên quan đến thương mại trên khắp Mỹ và Liên minh Châu Âu.

Các nhà sản xuất cá minh thái Alaska chính hãng (GAPP) không đồng tình trước vi phạm về nhân quyền của Trung Quốc. Trong 3 năm, GAPP đã vận động không mệt mỏi cho việc bảo vệ tên gọi cá minh thái Alaska hoang dã ở châu Âu, để người tiêu dùng ở đó có thể được hưởng sự minh bạch giống như người tiêu dùng ở Mỹ hiện nay. GAPP hy vọng có được các biện pháp bảo vệ tương tự ở châu Âu để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng thực sự sáng suốt.

Một số bài báo đã gây ra phản ứng mạnh từ ngành thủy sản Mỹ như việc các thuyền viên bị giam giữ, đánh đập và suy dinh dưỡng trên các tàu của đội tàu đánh cá xa bờ của Trung Quốc, hay Trung Quốc sử dụng một số lượng lớn người Duy Ngô Nhĩ từ Tân Cương, đến các nhà máy chế biến hải sản ở Shangdong.

Những hành vi vi phạm nhân quyền này là không thể chấp nhận nhất là việc cho phép các sản phẩm thủy sản được sản xuất bằng cách này được đưa vào thương mại toàn cầu.

Các quốc gia NK thủy sản cần kiểm soát NK thống nhất và mạnh mẽ hơn, yêu cầu giấy chứng nhận đánh bắt của quốc gia treo cờ đi kèm với tất cả hải sản NK. Việc đưa bất kỳ sản phẩm nào như vậy vào thị trường Mỹ đã là bất hợp pháp và cần thực thi toàn diện ngay lập tức luật này đối với NK thủy sản.

 

 

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục