Mỹ: Bang Alabama phê chuẩn luật dán nhãn thủy sản

(vasep.com.vn) Thống đốc Alabama Kay Ivey đã ký một dự luật thành luật yêu cầu các cửa hàng tạp hóa và nhà hàng ở tiểu bang Hoa Kỳ phải dán nhãn xem thủy sản được phục vụ là nhập khẩu hay sản xuất trong nước.

Mỹ Bang Alabama phê chuẩn luật dán nhãn thủy sản

Dự luật được Đại diện bang Alabama Chip Brown (Đảo R-Hollinger) giới thiệu vào đầu năm,  còn yêu cầu các cơ sở đó chỉ rõ thủy sản được đánh bắt tự nhiên hay nuôi tại trang trại. Mục đích của luật này là bảo hộ ngành sản xuất nội địa trước sản phẩm NK, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm đánh bắt ở Alabama đồng thời đảm bảo rằng người tiêu dùng được thông tin tốt hơn về thực phẩm họ tiêu thụ.

Luật sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10/2024 và Bộ Y tế Công cộng Tiểu bang Alabama sẽ thực thi các quy định mới .

Nhóm môi trường Mobile Baykeeper có trụ sở tại Alabama, Mobile, ca ngợi đạo luật này là một thắng lợi cho người dân địa phương đang bị bao vây bởi sự cạnh tranh từ hàng nhập khẩu nước ngoài.

Đạo luật này là hành động mới nhất của chính phủ nhằm giải quyết vấn đề nhập khẩu thủy sản mà các quan chức cho rằng đang gây thiệt hại cho các nhà sản xuất trong nước. Năm 2023, thành phố Bayou La Batre của Alabama đã ban hành tuyên bố thảm họa về tác động của hàng nhập khẩu đối với người nuôi tôm địa phương.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục