Italy có kế hoạch cấm các sản phẩm thực phẩm tổng hợp

(vasep.com.vn) Hạ viện Italy bắt đầu thảo luận dự luật cấm sản xuất, nhập khẩu và bán thực phẩm tổng hợp. Trước đó, đề xuất tương ứng đã được Thượng viện thông qua.

Italy có kế hoạch cấm các sản phẩm thực phẩm tổng hợp

Italy sẽ trở thành quốc gia đầu tiên cấm các sản phẩm thực phẩm tổng hợp. Đây là ý tưởng của hiệp hội các nhà sản xuất nông nghiệp Coldiretti của Italy, họ đã tiến hành một chiến dịch thông tin và thu thập hơn 2 triệu chữ ký ủng hộ dự luật. Theo dữ liệu của họ, 3/4 người Italy (74%) không muốn phổ biến “thực phẩm được tạo ra trong phòng thí nghiệm”. Sáng kiến ​​này được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Francesco Lollobrigida ủng hộ. 

Chủ tịch Coldiretti Ettore Prandini cho rằng các nghiên cứu của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới về thực phẩm dựa trên tế bào chỉ ra những rủi ro liên quan đến truyền bệnh, nhiễm trùng ở động vật và ô nhiễm vi khuẩn. “Phải đặc biệt cẩn thận khi sử dụng các thành phần như yếu tố tăng trưởng và hormone dùng trong lò phản ứng sinh học. Chúng đã bị cấm ở các trang trại châu Âu trong hơn 40 năm qua”, Prandini nói.

Hiệp hội của ông cũng phủ nhận rằng chăn nuôi có liên quan đến việc tăng lượng khí thải carbon dioxide vào khí quyển, khiến nó không thể so sánh được với nhu cầu ngày càng tăng về thịt của dân số ngày càng tăng trên Trái đất. Theo tính toán do Coldiretti cung cấp, tỷ lệ carbon dioxide thải ra trên mỗi 1 kg thịt tổng hợp được sản xuất cao gấp 4-25 lần so với chăn nuôi truyền thống.

Trước đó, chính phủ Italy đã quyết định cách ly và đặt loại bột có chứa phụ gia bột côn trùng trên các kệ riêng trong siêu thị. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục