Ghana đặt mục tiêu cải thiện minh bạch trong đánh bắt công nghiệp với EMS

(vasep.com.vn) Tại hội nghị “Our Ocean” diễn ra vào ngày 2-3/3/2023 tại Panama, Ghana đã cam kết minh bạch 100% trong đánh bắt công nghiệp trong vùng biển của mình thông qua hệ thống giám sát điện tử (EMS).

Bộ trưởng phát triển nghề cá và nuôi trồng thủy sản Ghana, Hawa Koomson, cho biết máy quay video, cảm biến từ xa, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và ổ cứng sẽ được lắp đặt trên tàu đánh cá. 

EMS sẽ cho phép giám sát các hoạt động đánh bắt và thu thập dữ liệu quan trọng bao gồm loài đánh bắt, số lượng, hoạt động lao động và giám sát nghề cá.

Ngoài ra, thông tin thu thập được sẽ hữu ích cho chuỗi giá trị và quy trình khai thác thủy sản, cho phép quốc gia tuân thủ các quy định quốc tế về quản lý bảo tồn biển và đại dương, theo Bộ trưởng.

Chú thích ảnh

Việc sử dụng EMS tìm cách ngăn cản và cuối cùng là xóa bỏ hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định ở Ghana, đồng thời cung cấp thêm cơ hội việc làm cho người Ghana trong lĩnh vực thủy sản, Koomson lưu ý.

Cam kết của Ghana về tính minh bạch 100% trong đánh bắt công nghiệp thông qua EMS đánh dấu một bước quan trọng hướng tới quản lý nghề cá bền vững ở Tiểu vùng Tây Phi. Bằng cách đầu tư vào EMS, Ghana đang định vị mình là quốc gia đi đầu trong quản lý nghề cá và đang gửi một thông điệp tới thế giới về cam kết bảo tồn nghề cá của mình.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục