Gần 90% người Canada thường xuyên ăn thuỷ sản

(vasep.com.vn) Một cuộc thăm dò do Phòng Thí Nghiệm Phân Tích Thực Phẩm Nông Nghiệp tại Đại học Dalhousie và Viện Angus Reid thực hiện cho thấy 87% người Canada thường xuyên ăn cá và các món thuỷ sản khác trong bữa ăn của họ.

Cuộc thăm dò trực tuyến được thực hiện vào tháng 6 và có sự tham gia của khoảng 1.000 người Canada trưởng thành.
Stefanie Colombo, phó giáo sư và chủ tịch nghiên cứu Canada tại Đại học Dalhousie, cho biết bà “ngạc nhiên” khi thấy rằng một tỷ lệ lớn người Canada ăn thuỷ sản thường xuyên như vậy.
Kết quả này phù hợp với xu hướng toàn cầu, với việc tiêu thụ protein động vật ngày càng tăng, bao gồm cả cá.

Gần 90 người Canada thường xuyên ăn thuỷ sản

Tại British Columbia, 45,8% số người được hỏi cho biết họ ăn cá và thuỷ sản mỗi tuần, tiếp đó là 39% ở các tỉnh thuộc khu vực Đại Tây Dương Canada.
Khảo sát cho thấy Quebec có mức tiêu thụ thuỷ hải sản hàng tuần thấp nhất (27,2%). 4 trong số 10 trên cả nước sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho nguồn thuỷ sản bền vững được chứng nhận. Người Canada chủ yếu mua cá, như cá vây, cá hồi.
Nhiều người ăn thuỷ sản ở nhà (60%) hơn là ở nhà hàng (31%). Đa số mọi người thích thuỷ sản của Canada hơn là nhập khẩu.
Giá thủy sản chung trong tháng 9/2023 đã tăng 4,3% so với tháng 9/2022. Giá cá tươi hoặc đông lạnh tăng 3,8%, trong khi cá đóng hộp và các sản phẩm cá bảo quản khác đã tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục