FDA phác thảo kế hoạch đảm bảo hải sản nhập khẩu an toàn

(vasep.com.vn) Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công bố một báo cáo nêu rõ kế hoạch tiếp tục giữ an toàn cho hàng thủy sản nhập khẩu.

Báo cáo "Hành động vì sự an toàn của hải sản nhập khẩu" phát hành vào cuối tháng 2/2023 cho biết FDA đang xây dựng Đạo luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm và Chiến lược đảm bảo an toàn thực phẩm NK. Trong báo cáo, FDA thừa nhận rằng chuỗi cung ứng thủy sản là một trong những vấn đề phức tạp nhất mà cơ quan phải giải quyết do hầu hết hải sản tiêu thụ ở Mỹ được NK.

Mỹ NK thủy sản từ hơn 144 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ và khoảng 10.202 cơ sở thực phẩm XK. FDA vạch ra bốn mục tiêu chính. Mục tiêu đầu tiên là đảm bảo rằng hải sản được cung cấp để nhập khẩu đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm của Mỹ. FDA có kế hoạch hoàn thành mục tiêu bằng cách tối ưu hóa việc kiểm tra, đảm bảo các nhà chế biến và nhập khẩu đáp ứng các tiêu chuẩn và tận dụng hỗ trợ giám sát của các cơ quan quản lý nước ngoài. 

Chú thích ảnh

Chuỗi cung ứng thủy sản là một trong những vấn đề phức tạp nhất mà cơ quan phải giải quyết do hầu hết hải sản tiêu thụ ở Mỹ được NK.

Mục tiêu thứ hai là tăng cường kiểm tra an ninh biên giới của FDA để ngăn chặn bất kỳ loại hải sản không an toàn nào vào Mỹ. FDA sẽ tập trung vào sử dụng công nghệ mới, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo, để tối ưu hóa hoạt động kiểm tra và cải thiện khả năng phát hiện các vấn đề tiềm ẩn của FDA.

Mục tiêu thứ ba của FDA là phản ứng nhanh chóng và hiệu quả trong trường hợp hải sản nhập khẩu không an toàn tìm cách xâm nhập vào nước này. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu lực và hiệu quả của chương trình NK thủy sản của FDA. 

Hệ thống thực phẩm toàn cầu không ngừng phát triển, bao gồm cả việc sản xuất và vận chuyển thủy sản nhập khẩu. Vì vậy, FDA sẽ thay đổi chương trình thực phẩm để bắt kịp thời đại, hỗ trợ cải tiến và đổi mới tạo ra thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng Mỹ. 

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục