EU: Nhu cầu về thủy sản bền vững cao

(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát của Eurobarometer mới đây về sự lựa chọn của người tiêu dùng EU đối với các sản phẩm thuỷ sản cho thấy, người tiêu dùng EU sử dụng các món thủy hải sản khá thường xuyên trong các bữa ăn.

Đa số người tiêu thụ tại châu Âu cho biết họ lựa chọn các sản phẩm thủy sản vì chúng có lợi cho sức khỏe. Sử dụng các món thủy hải sản trong các bữa ăn ngày càng tăng, với 42% người châu Âu tiêu thụ các sản phẩm thủy sản ít nhất một lần một tuần tại nhà. Do vậy, nhu cầu về nguồn thủy sản bền vững tại thị trường EU khá cao.

Cuộc khảo sát cho chúng ta thấy cách người tiêu dùng châu Âu lựa chọn các sản phẩm thủy hải sản. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm chất lượng cao. Đó là lý do chúng ta cần hướng đến mục tiêu khai thác thủy sản bền vững đến năm 2020.

Đa số người tiêu dùng cho biết họ muốn thử sản phẩm mới. Để giảm phụ thuộc vào nguồn thủy sản NK thì EU cần phải phát triển ngành khai thác và nuôi trồng thủy sản bền vững. Khoảng 68% người tiêu dùng cho biết họ sẽ tiêu thụ nhiều thủy sản hơn nếu mức giá giảm.

Người tiêu dùng chủ yếu mua các sản phẩm thủy hải sản tại các siêu thị, và họ ưu tiên đến hình thức của sản phẩm đầu tiên, sau đó đến mức giá và nguồn gốc của sản phẩm. Người châu Âu tin tưởng vào nội dung trên nhãn mác sản phẩm, đặc biệt là khi các thông tin trên đó là theo yêu cầu của pháp luật. Khoảng 66% người tiêu dùng cho rằng thông tin về sản phẩm khá rõ ràng và dễ hiểu.

Cuộc khảo sát xem xét các chiến lược bán lẻ và các chiến dịch quốc gia để thúc đẩy tiêu thụ thủy sản, đồng thời cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các sản phẩm thủy sản nuôi tại thị trường EU.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục