EU đặt ra tiêu chuẩn đóng gói sản phẩm mới

(vasep.com.vn) EU đã đặt ra các tiêu chuẩn đóng gói mới nhằm mục đích làm cho tất cả các mặt hàng này có thể tái chế được, hạn chế sử dụng các chất độc hại, giảm thiểu việc đóng gói không cần thiết và khuyến khích sử dụng vật liệu tái chế.

EU đặt ra tiêu chuẩn đóng gói sản phẩm mới

Ngày 4/3 đã trở thành một ngày quan trọng đối với tương lai của ngành đóng gói ở Liên minh Châu Âu, với việc công bố thỏa thuận tạm thời giữa Nghị viện và Hội đồng về các quy tắc đổi mới nhằm chuyển đổi lĩnh vực này. Những quy định mới này nhằm mục đích làm cho tất cả bao bì của EU có thể tái chế được, hạn chế sử dụng các chất độc hại, giảm thiểu việc đóng gói không cần thiết và khuyến khích sử dụng vật liệu tái chế. Mục tiêu rất rõ ràng: cải thiện sự an toàn của người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn.

Trong số các biện pháp quan trọng nhất là mục tiêu giảm 5% bao bì vào năm 2030 và giảm 15% vào năm 2040, đặc biệt tập trung vào việc giảm rác thải bao bì nhựa. Những mục tiêu này nhấn mạnh cam kết của EU trong việc chống ô nhiễm nhựa và lãng phí tài nguyên.

Một quyết định quan trọng khác liên quan đến lệnh cấm sử dụng cái gọi là “hóa chất khó phân hủy” (PFAS) trong bao bì tiếp xúc với thực phẩm để ngăn ngừa rủi ro đối với sức khỏe con người và môi trường. Những hóa chất này, được biết là bền và có khả năng chống phân hủy, sẽ không còn chỗ đứng trong bao bì thực phẩm, đảm bảo an toàn hơn cho người tiêu dùng châu Âu.

Thỏa thuận cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hài hòa các tham vọng về môi trường với thực tế công nghiệp, đưa ra các miễn trừ cụ thể cho các doanh nghiệp vi mô và khuyến khích đổi mới trong lĩnh vực bao bì. Sự cân bằng này rất quan trọng để đảm bảo rằng các quy định mới được thực hiện một cách hiệu quả và có thể dẫn đến thay đổi thực sự mà không đặt gánh nặng quá mức lên các doanh nghiệp nhỏ.

Cần có sự chấp thuận chính thức của cả Nghị viện và Hội đồng trước khi các quy tắc này có hiệu lực. Quá trình phê chuẩn này là bước cuối cùng trước khi hiệp định có hiệu lực và đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực bao bì ở châu Âu.

Với những biện pháp này, EU cam kết giảm tác động môi trường của việc đóng gói và thúc đẩy các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục