(vasep.com.vn) Tháng 9/2023, doanh số bán hải sản tươi sống, đông lạnh tại các cửa hàng bán lẻ của Mỹ đều giảm mặc dù giá cả các loại hải sản giảm.
Tháng 9/2023, giá hải sản tươi sống giảm 1%, doanh số bán hàng chỉ đạt 408 triệu USD (385 triệu EUR), giảm 6,6%. Giá hàng hóa trên kệ giảm 2,9%, doanh số bán hàng giảm 4,4% xuống 206 triệu USD (195 triệu EUR).
Giá thủy sản đông lạnh tăng 1,6%, doanh số bán hàng giảm 8,7% xuống 466 triệu USD (440 triệu EUR).
Cụ thể, ở hải sản tươi sống, doanh số tôm giảm 16,5%, doanh số cá rô phi giảm 10,8%, doanh số tôm hùm giảm 10,5%, doanh số cua giảm 6,1% và doanh số cá hồi giảm 4,2%.
Kể từ đầu năm nay, doanh số bán cua đông lạnh liên tục tăng, tính riêng tháng 9/2023 doanh số bán sản phẩm này giảm 16% về giá trị và 61% về khối lượng. Tháng 9/2023, giá tôm đông lạnh, giảm 8,1%, doanh số giảm mạnh 9,4%.
Dự báo giá xăng cao hơn là nguyên nhân khiến tiêu thụ hàng tạp hóa giảm.