Tám trang trại cá ở Mỹ Latinh được chứng nhận BAP

(vasep.com.vn) Phối hợp với Hội đồng xuất khẩu đậu nành Mỹ (USSEC), ba trang trại cá hồi ở Mexico, hai trang trại cá hồi và một trại giống cá hồi ở Colombia, cùng một trang trại cá rô phi và một trại giống cá rô phi ở Mexico đã đạt được chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP).

Chú thích ảnh

Chứng nhận này là kết quả của một dự án chung của USSEC-GSA, trong đó USSEC cung cấp kinh phí và đội ngũ người Mỹ Latinh của GSA đã hỗ trợ lựa chọn, đánh giá trước, đào tạo và chứng nhận cho tám trang trại và trại sản xuất giống. Dự án kéo dài 17 tháng từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.

Ngoài việc trang trải chi phí kiểm toán, số tiền do USSEC cung cấp còn được sử dụng để thuê chuyên gia tư vấn đến thăm và đánh giá các cơ sở, đồng thời cung cấp hướng dẫn và giáo dục nhằm giúp họ đáp ứng các yêu cầu BAP nghiêm ngặt và duy trì chứng nhận trong những năm tới.

Các cơ sở được lựa chọn đặc biệt để thử nghiệm mô hình chứng nhận khu vực ở Mỹ Latinh nhằm tăng nguồn cung tiềm năng cho người mua. Bước đầu tiên trong mô hình này là chứng nhận các cơ sở mang lại nhiều cơ hội thành công nhất và có ảnh hưởng đến các trang trại và trại sản xuất giống lân cận.

Alfredo Monila, Giám đốc điều hành của Trang trại cá Aquamol, một trong những trang trại mới được chứng nhận BAP, cho biết thêm: Nhờ chứng nhận này, trang trại tiếp tục đảm bảo cam kết và trách nhiệm của mình đối với môi trường, sức khỏe và phúc lợi động vật cũng như trách nhiệm xã hội, thực hiện các quy trình truy xuất nguồn gốc, những điều cần thiết để tuân thủ các quy trình chất lượng.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục