Chính phủ Ghana khánh thành trung tâm đào tạo nuôi trồng thủy sản trị giá 12 triệu USD

(vasep.com.vn) Vào ngày 7/6/2023, Tổng thống Ghana Nana Addo Dankwa Akufo-Addo đã khánh thành một trung tâm đào tạo nuôi trồng thủy sản và trang trại thương mại trị giá 12 triệu USD ở Amrahia, thuộc Greater Accra, Ghana.

Cơ sở này củng cố cam kết của chính phủ đối với sự phát triển của ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, sẽ đảm bảo sản xuất ít nhất 25 tấn cá rô phi, 25 tấn cá da trơn và 4 tấn tôm hàng năm.

“Mục tiêu của trung tâm là làm tăng sản lượng cá, giảm nhập khẩu, nâng cao năng lực địa phương và chuyên môn thông qua đào tạo tại trung tâm. Tôi kỳ vọng rằng trung tâm sẽ được quản lý tốt để đạt được mục đích đào tạo những người nuôi cá hiện đại và cũng sản xuất cá với số lượng lớn, để tạo thu nhập từ đánh bắt cá nhằm duy trì trung tâm và tăng tổng sản lượng cá trong nước" chủ tịch Akufo-Addo cho biết.

Chú thích ảnh

Mục tiêu của trung tâm là làm tăng sản lượng cá, giảm nhập khẩu, nâng cao năng lực địa phương và chuyên môn thông qua đào tạo tại trung tâm

Theo dữ liệu từ chính phủ, ngành khai thác và nuôi trồng thủy sản của Ghana sử dụng khoảng 3 triệu lao động, chiếm 20% lực lượng lao động của quốc gia trong toàn bộ chuỗi giá trị và đóng góp khoảng 60% nhu cầu protein của Ghana và 11% tổng sản phẩm quốc nội về nông nghiệp.

Bộ trưởng Hawa Koomson cho biết Bộ đã chuẩn bị một kế hoạch phát triển nuôi trồng thủy sản mới nhằm tìm cách tăng sản lượng từ 89.376 tấn năm 2021 lên 211.697 tấn vào cuối năm 2027.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục