Các nhà lập pháp Alaska kêu gọi hạn chế nhập khẩu hải sản Nga

(vasep.com.vn) Các mối đe doạ đối với ngành đánh bắt cá thương mại của Alaska hiện nay là biến đổi khí hậu và việc tiếp tục nhập khẩu thuỷ sản của Nga. Vì vậy, hai thượng nghị sĩ Mỹ cho rằng đây là thời điểm thích hợp để cấm hoàn toàn hải sản có nguồn gốc từ Nga vào thị trường Mỹ.

Chú thích ảnh

Trong khi các đảng viên Đảng Cộng hòa Lisa Murkowski và Dan Sullivan phát biểu vào những ngày riêng biệt tại sự kiện ở thủ đô bang, họ lặp lại lời kêu gọi của nhau cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn hải sản Nga đến Mỹ thông qua một nước thứ ba. Cấm hải sản Nga từ nước thứ ba sẽ lấp những lỗ hổng mà Nga đang lợi dụng để tiếp tục xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Cả hai thượng nghị sĩ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu thêm để hiểu rõ hơn lý do tại sao quần thể cá hồi đang sụt giảm ở các vùng của bang.

Sullivan trích dẫn Đạo luật Lực lượng Đặc nhiệm Nghiên cứu Cá hồi mà ông đồng tài trợ với Murkowski, như một điểm sáng để cải thiện nghiên cứu về trữ lượng cá hồi của bang. Dự luật đã được ký thành luật vào cuối năm ngoái.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục