Các nhà chế biến Trung Quốc lo ngại về lệnh cấm của Mỹ đối với thủy sản Nga

(vasep.com.vn) Các nhà chế biến Trung Quốc sẽ phải đối mặt với sự không chắc chắn nếu Mỹ cấm nhập khẩu thủy sản Nga chế biến ở nước thứ ba.

Chú thích ảnh

Nếu đề xuất cấm tất cả sản phẩm có nguồn gốc từ Nga được Mỹ thông qua và trở thành thông lệ, các loài như cá minh thái và cá tuyết, sẽ chịu áp lực lớn. Các nhà chế biến cá thịt trắng Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức trước nhu cầu thấp và đang quyết định không giảm giá thêm nữa. Họ cho rằng nhu cầu thấp không thể được giải quyết bằng cách chỉ giảm giá; quyết định kiên trì và hy vọng sẽ có sự thay đổi trong năm tới. Các nhà chế biến kỳ vọng lượng tồn kho cá thịt trắng trên thị trường quốc tế cạn kiệt. Dự đoán phải đến cuối năm nay lượng tồn kho cá thịt trắng mới có thể được giải quyết hết.

Hiện tại, giá cá minh thái H&G ở mức trên 1.000 USD/tấn, tương đối thấp trong ngắn hạn. Trong lịch sử, giá cá minh thái này thậm chí còn thấp hơn, giảm xuống dưới 1.000 USD/tấn ở điểm thấp nhất. Các nhà chế biến ở Trung Quốc vẫn còn hàng tồn kho và một số trong số đó đã được mua với giá cao hơn như 1.350 USD/tấn, 1.250 USD/tấn hoặc 1.150 USD/tấn.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục