Ấn Độ mở cửa trở lại cho thủy hải sản Brazil

(vasep.com.vn) Sau nhiều cuộc thảo luận với Bộ trưởng Bộ Thủy sản Ấn Độ, cùng với người đứng đầu cơ quan an toàn thực phẩm Ấn Độ, Brazil đã thành công khi Ấn Độ chấp nhận cả cá đánh bắt tự nhiên và cá nuôi từ nước này.

Ấn Độ mở cửa trở lại cho thủy hải sản Brazil

Năm 2023, Ấn Độ là điểm đến lớn thứ 12 của xuất khẩu nông sản Brazil, với tổng doanh thu đạt 2,9 tỷ USD. Đường và dầu đậu nành là một trong những sản phẩm được giao dịch nhiều nhất, và bây giờ, có thêm cá vào danh sách đó. 

Brazil đã xuất khẩu rất nhiều hải sản và số lượng xuất khẩu gần đây đang tăng lên. Quốc gia Nam Mỹ này đã xuất khẩu hơn 12.000 tấn cá đến khoảng 90 quốc gia, tạo ra doanh thu 193 triệu USD trong 3 tháng đầu năm 2024, tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm ngoái khi doanh thu lên tới 74 triệu USD.

Với động thái này, Brazil đã đạt mốc mở cửa thương mại quốc tế lần thứ 30 chỉ trong năm nay. Trong 16 tháng qua, 108 thị trường mới đã được mở tại khoảng 50 quốc gia.

Các đợt mở cửa vào năm 2024 bao gồm Nam Phi, Botswana, Ai Cập, Oman và Zambia ở Châu Phi; Ả Rập Saudi, Philippines, Ấn Độ, Pakistan và Singapore ở Châu Á; Anh và Nga ở châu Âu; Úc ở Châu Đại Dương; và Canada, Costa Rica, El Salvador, Mỹ và Mexico ở châu Mỹ.

Kỷ lục về các lần mở cửa không chỉ bao gồm việc bán các sản phẩm truyền thống mà Brazil đã là nước xuất khẩu lớn, chẳng hạn như thịt và đậu nành, mà còn cả cá, trứng, bột açai hoặc cà phê, cùng những sản phẩm khác. 

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục