HEADWAY JSC tăng trưởng mạnh cá tra xuất khẩu sang thị trường Brazil đầu năm 2024

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Headway JSC ghi nhận tổng sản lượng vận chuyển cá tra xuất khẩu đạt 446 teu sang thị trường Brazil, giảm 2,2% so với năm 2022, tăng trưởng mạnh mẽ 47,6% so với năm 2023.
HEADWAY JSC tăng trưởng mạnh cá tra xuất khẩu sang thị trường Brazil đầu năm 2024
(Brazil là quốc gia có sản lượng cá tra xuất khẩu cao nhất tại Headway. Nguồn hình: Tạp Chí Công Thương)

Theo báo cáo của Hiệp hội VASEP, tổng lũy kế xuất khẩu cá tra Việt Nam tính đến tháng 2/2024 sang các thị trường khác đạt 255 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Xu thế giảm chứng kiến ở thị trường tiêu thụ cá tra tại Trung Quốc và Hồng Kông với 75 triệu USD (giảm 4%), EU với 21 triệu USD (giảm 18%). Trong khi đó thị trường Brazil đạt 20 triệu USD nhưng mức tăng trưởng vượt trội 42% so với giai đoạn cùng kỳ năm 2023.

HEADWAY JSC tăng trưởng mạnh cá tra xuất khẩu sang thị trường Brazil đầu năm 2024
(Các thị trường xuất khẩu cá tra chính yếu của Headway trong 2 tháng đầu năm 2024)

Tại bảng xếp hạng của Headway, Brazil chiếm thị phần tiêu thụ cá tra cao nhất 34% so với các quốc gia còn lại. Tiếp đến là thị trường Trung Quốc 26%, khối liên minh Châu Âu và U.A.E chiếm tỷ trọng khiêm tốn lần lượt là 11% và 4%.

Trước xu hướng sụt giảm chung của hầu hết các thị trường, Brazil luôn nằm trong top đầu các quốc gia nhập khẩu cá tra Việt Nam với mức tăng trưởng dương.
Có thể nói cá tra là nguồn cung chủ yếu, chiếm 90% lượng thủy sản Brazil nhập khẩu từ Việt Nam.

Hiện nay, trước tình hình biến động thế giới và các cuộc xung đột tại Biển Đỏ, Headway luôn nỗ lực thực hiện các chiến lược đổi mới, giảm thiểu các thách thức toàn cầu, duy trì lợi thế cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

headway.com.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục