Ấn Độ khó đạt mục tiêu xuất khẩu thủy sản năm 2024 là 9,25 tỷ USD

(vasep.com.vn) Sức mua thấp từ Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu là một trong những yếu tố tác động xấu tới XK thủy sản của Ấn Độ. Mỹ đang nhập khẩu rất nhiều tôm từ Ecuador với giá rẻ do chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng ngắn hơn. Mỹ là thị trường NK thủy sản hàng đầu của Ấn Độ.

Chú thích ảnh

Nhu cầu yếu đối với các sản phẩm bóc vỏ đông lạnh tại thị trường bán lẻ Mỹ dự kiến sẽ khiến giá giảm. Các nhà xuất khẩu nhận thấy thị trường Mỹ không có sự cải thiện đáng kể nào cho đến đầu năm 2024 do thị trường này đang có lượng hàng tồn kho lớn.

Ấn Độ khó có thể đạt được mục tiêu xuất khẩu thủy sản trị giá 9,25 tỷ USD trong năm tài chính 2024. Mặc dù xuất khẩu có cải thiện đôi chút trong vài tháng qua nhưng tâm lý chung vẫn tiếp tục trì trệ.

Nửa sau năm tài chính 2023 có khả quan hơn, sau khi XK giảm hơn 5% về giá trị từ tháng 4 đến tháng 10/2023 đạt khoảng 4,5 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước đó.

Mặc dù tăng về khối lượng trong tháng 8 và tháng 9 và giá trị cải thiện 4% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 10/2023, ở mức 778 triệu USD nhưng mục tiêu XK vẫn khó đạt được, theo nhận định chuyên gia.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục