Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 14 tỷ USD đến năm 2025

(vasep.com.vn) Cơ quan Phát triển xuất khẩu sản phẩm thủy sản Ấn Độ (MPEDA) đang triển khai kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản, mục tiêu đạt 14 tỷ USD đến năm 2025.

Chú thích ảnh

Cơ quan Phát triển xuất khẩu sản phẩm thủy sản Ấn Độ (MPEDA) đang triển khai kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản, mục tiêu đạt 14 tỷ USD đến năm 2025.

Ông D V Swamy, Chủ tịch của MPEDA cho biết, tại các thị trường như Mỹ, EU, Nhật Bản và một số nước châu Á khác, các sản phẩm thủy sản giá trị gia tăng đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Chúng tôi đặt kế hoạch tăng trưởng 20% các sản phẩm giá trị gia tăng vào năm 2030, đáp ứng những thay đổi của người tiêu dùng.

Để đạt được mục tiêu này, MPEDA đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho ngành chế biến thủy sản, hỗ trợ các chương trình đào tạo cho đội ngũ công nhân và đề xuất các chính sách giảm chi phí chuyển đổi.

Các nhà xuất khẩu Ấn Độ yêu cầu MPEDA tổ chức các cuộc vận động hành lang để xóa bỏ thuế quan đối với một số nguyên liệu sử dụng trong ngành chế biến thủy sản giá trị gia tăng.

Tại Hội nghị Thủy sản Toàn cầu ở Ahmedabad, Ấn Độ ngày 22/11, ông L Murugan, Bộ trưởng Bộ Thủy sản, Chăn nuôi và Sữa Ấn Độ, cho biết, Chính phủ Ấn Độ sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi nghề cá sang đánh bắt xa bờ. Đồng thời, hỗ trợ tài chính lên đến 60% chi phí chuyển đổi tàu đánh cá và cung cấp các gói vay lãi suất thấp cho bà con ngư dân yên tâm vươn khơi.

Ông Murugan cũng kêu gọi các công ty khởi nghiệp tham gia đầu tư vào ngành đánh bắt cá xa bờ và khuyến khích hợp tác với các cơ quan nghiên cứu của Ấn Độ nhằm đảm bảo tính hiệu quả, an toàn cho ngành nuôi trồng và đánh bắt thủy sản tại nước này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục