AIPCE-CEP hoan nghênh EU xây dựng quy định mới về ATQ

(vasep.com.vn) AIPCE-CEP, Hiệp hội châu Âu đại diện cho các công ty chế biến thủy sản, hoan nghênh công việc của Ủy ban châu Âu trong việc xây dựng một quy định mới sẽ mở ra và quản lý hạn ngạch thuế quan liên minh tự trị (ATQ).

ATQ là công cụ quan trọng trong thời kỳ lạm phát cao tại EU. ATQ, bao gồm các loài phổ biến như cá ngừ, cá minh thái, cá tuyết, tôm, cá tuyết và cá dẹt, cho phép nhập khẩu một lượng lớn các sản phẩm này từ các nước ngoài EU mà không phải trả thuế hải quan hoặc được giảm thuế. Việc giảm thuế sẽ tác động trực tiếp đến chi phí của sản phẩm cuối cùng xét về khả năng chi trả của người tiêu dùng cuối cùng. 

Ngành chế biến thủy sản phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu thô có nguồn gốc toàn cầu, với hơn 65% nguyên liệu thô của EU đến từ các quốc gia không có hiệp định thương mại tự do. Vì vậy, ATQ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tồn tại của ngành chế biến thủy sản EU.

Chú thích ảnh

AIPCE-CEP hoan nghênh EU xây dựng quy định mới về ATQ

Ngành chế biến thủy sản của EU hoạt động theo các nguyên tắc của Chính sách thủy sản chung, với cam kết mạnh mẽ về nguồn cung ứng và chế biến bền vững. Với doanh thu hàng năm là 35 tỷ EUR, ngành này đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của EU.

Trong những năm qua, khối lượng nhập khẩu thủy sản được hưởng lợi từ việc giảm thuế đã tăng đáng kinh ngạc 1.928%, tăng từ 43.000 tấn năm 1992 lên khoảng 830.000 tấn vào năm 2020.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục