Ai Cập: Sản lượng thủy sản đạt 1,53 triệu tấn

(vasep.com.vn) Theo số liệu của cơ quan trung ương Ai Cập, sản lượng thủy sản của Ai Cập đạt 1,53 triệu tấn trong năm 2015, tăng 3% so với 1,48 triệu tấn năm 2014. Trong đó, cá đạt sản lượng khoảng 1,5 triệu tấn, chiếm 97% tổng sản lượng, còn lại là các loài khác.

Bộ trưởng Nông nghiệp Ai Cập, Essam Fayed, cho biết chính phủ có kế hoạch phát triển nghề cá ở Ai Cập bằng cách tăng sản lượng thủy sản, vừa để đáp ứng tiêu dùng trong nước cũng như bù đắp cho sự thiếu hụt của sản phẩm thịt.

Ai Cập có kế hoạch mở rộng nuôi trồng thủy sản và trại giống hải sản, đặc biệt xây dựng trại giống hải sản mới gần đường Cairo Alexandria-Matrouh, do dự án từ Italy tài trợ.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đầu tư 1,9 triệu USD cho dự án mới để xây dựng một trại giống hải sản trên bờ biển Bardawil Lake và 140 lồng nuôi hải sản tại thung lũng Mariout để sản xuất 700 tấn cá.

Một trại nuôi thủy sản cũng đã được thành lập ở tỉnh New Valley, sử dụng nước sạch từ giếng, và một trại nuôi thủy sản khác ở South Sinai được xây dựng trên diện tích 3 mẫu đất để sản xuất cá rô phi.

Ai Cập đứng đầu châu Phi và Trung Đông về nuôi và sản xuất cá rô phi, Fayed cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục