Tăng cường quản lý chất lượng thủy sản xuất khẩu

Hải Phòng hiện tại có gần 3.000 tàu cá khai thác và dịch vụ hậu cần thủy sản. Trung bình hàng năm, thành phố cảng đánh bắt và nuôi trồng được khoảng 160 nghìn tấn cá, trong đó lượng thủy sản đánh bắt chiếm hơn 2/3 tổng sản lượng.

Xuất khẩu thủy, hải sản mang lại nguồn lợi lớn cho người dân và thủy sản chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nông nghiệp ở Hải Phòng. Tuy nhiên, đối với thị trường Trung Quốc, việc xuất khẩu thủy sản còn nhiều hạn chế.

Hiện tại, Hải Phòng đang có 68 cơ sở chế biến, kinh doanh thủy sản, dịch vụ thủy sản. Tuy nhiên, theo danh sách mà Chi cục Quản lí chất lượng nông - lâm - thủy sản Hải Phòng cung cấp, hiện tại trên địa bàn thành phố chỉ có 6 doanh nghiệp đăng kí xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc với các sản phẩm như: chả cá, ngao đông lạnh, tôm cá đông lạnh, cá ướp đá…

Theo tìm hiểu, người dân cũng có bán thủy sản cho thương lái Trung Quốc, tuy nhiên chỉ qua tiểu ngạch với các mặt hàng như: cá song chấm, mực, bạch tuộc, cá, sứa, ngao… nhưng số lượng không ổn định, giá cả lên xuống thất thường.

Một trong những nguyên nhân khiến xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc ở Hải Phòng đang ở mức khiêm tốn là vì chất lượng sản phẩm chưa cao, sản lượng không ổn định, khâu bảo quản thủy sản sau thu hoạch chưa thật sự tốt.

Để đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản, tăng giá trị sản phẩn xuất khẩu, các cơ quan chức năng ở Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng thủy sản xuất khẩu thông qua việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào bảo quản hải sản sau thu hoạch, tăng cường công tác quản lí khai thác hải sản.

(Theo NNVN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục