DN Seoul-Hàn Quốc muốn hợp tác với DN Cần Thơ trong lĩnh vực nông- thủy sản

Ngày 17/7, trong buổi "kết nối" DN Việt Nam-Hàn Quốc do Hiệp hội DN TP.Cần Thơ tổ chức, ông Hwang Eun Sik - Chủ tịch Hiệp hội thương mại TP.Seoul- Hàn Quốc (KTC) cho biết ông rất ấn tượng với TP.Cần Thơ và mong có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Cần Thơ.

"KTC hiện đã có 150 thành viên, mỗi tháng chúng tôi đều có thêm thành viên và sản phẩm mới, trong chuyến thăm Cần Thơ lần này 18 DN thành viên trong đoàn chúng tôi đều đã tìm được ý tưởng kinh doanh mới, đặc biệt là rất muốn hợp tác cùng DN Cần Thơ trong thúc đẩy thương mại nông sản và phát triển du lịch - 2 lĩnh vực mà chúng tôi đã tìm thấy rất tiềm năng ở các bạn", ông Hwang Eun Sik chia sẻ.

Chia sẻ tại buổi kết nối, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết: Tính đến nay, địa phương đã có giao thương với gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với giá trị 1,2 – 1,3 tỷ USD/năm. Riêng về quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Cần Thơ vào thị trường Hàn Quốc năm 2016 đạt 9,5 triệu USD; 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch đạt 4,2 triệu USD.

Về nhập khẩu, năm 2016, kim ngạch nhập khẩu từ thị trường Hàn Quốc của Cần Thơ đạt 6,9 triệu USD; 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch nhập khẩu đạt 2,1 triệu USD. 15 doanh nghiệp Cần Thơ đã có quan hệ xuất nhập khẩu với thị trường Hàn Quốc. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực là thủy sản như tôm, cá tra; may mặc; thuốc thú y, nông dược; các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: nguyên liệu dược, phân bón, vải và phụ liệu may, dây cáp và các thiết bị ngành điện.

Tính đến 30/6/2017, thành phố Cần Thơ có 74 dự án FDI, tổng vốn đầu tư là 649,2 triệu USD, vốn thực hiện ước đạt 411,4 triệu USD, chiếm 63,3%tổng vốn đầu tư. Trong đó Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu dòng vốn FDI vào Cần Thơ với 9 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 247 triệu USD.

Đặc biệt, thành phố Cần Thơ đã được chính phủ Hàn Quốc tài trợ để xây dựng Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc. Sự hợp tác này đã tạo cơ sở ươm mầm những ý tưởng  sáng tạo trong 3 lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và cơ khí.

Hiện tại, TP.Cần Thơ mong muốn mời gọi DN Hàn Quốc hợp tác, đầu tư vào 27 dự án thuộc các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; lĩnh vực du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch; bất động sản; và giáo dục.

(Theo DĐDN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục