Nâng cao năng lực đáp ứng các quy định ATTP & phát triển bền vững cho doanh nghiệp

(vasep.com.vn) Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất & kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC) đã tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao năng lực đáp ứng các quy định thị trường về an toàn thực phẩm & phát triển bền vững” vào ngày 03-04/04/2023 tại Tp. Vũng Tàu và ngày 6-7/04/2023 tại Nha Trang.

Đây là một khóa học nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC) và VASEP là một đơn vị đầu mối triển khai hoạt động giúp tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nông thủy sản nhỏ và đang tăng trưởng (#SGBs) của Việt Nam.

Tại khóa học, các chuyên gia đã cung cấp bức tranh tổng quát về yêu cầu thị trường cho các doanh nghiệp như Các quy định và quy chuẩn kỹ thuật (QCVN) của thị trường Việt Nam; Các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng phổ biến Việt Nam và trên thế giới; … Bên cạnh đó, các chuyên gia còn hướng dẫn, chia sẻ với học viên nhiều kinh nghiệm về thủy sản, thực phẩm.

Khóa tập huấn đã thu hút sự tham gia của 72 học viên đến từ 34 doanh nghiệp tại Vũng Tàu và khu vực lân cận và 59 học viên đến từ 30 doanh nghiệp tại Nha Trang và khu vực lân cận.

Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC), do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) là cơ quan chủ quản, hướng đến thúc đẩy thực thi các chính sách phát triển khu vực kinh tế tư nhân hiệu quả, góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam. Tham gia dự án, VASEP là một trong các đơn vị đầu mối triển khai hoạt động.

Dự án đặt mục tiêu cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho 5.000 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng (có dưới 500 lao động toàn thời gian và hai năm tăng trưởng doanh thu liên tiếp trong 05 năm vừa qua). Thông tin chi tiết về dự án xin tham khảo: https://main.ipsc.vn/

Một số hình ảnh tại khóa tập huấn ở Vũng Tàu:

Nâng cao năng lực đáp ứng các quy định ATTP  phát triển bền vững cho doanh nghiệp

Nâng cao năng lực đáp ứng các quy định ATTP  phát triển bền vững cho doanh nghiệp

Một số hình ảnh tại khóa tập huấn ở Nha Trang:

Nâng cao năng lực đáp ứng các quy định ATTP  phát triển bền vững cho doanh nghiệp

Nâng cao năng lực đáp ứng các quy định ATTP  phát triển bền vững cho doanh nghiệp

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục