537 đầu mối cung cấp nông sản phía Nam được kết nối

Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT tiếp tục đẩy mạnh việc kết nối, tiêu thụ, lưu thông nông sản cho các tỉnh, thành phố phía Nam đang giãn cách.

537 đầu mối cung cấp nông sản phía Nam được kết nối

Đến ngày 30/7, có 537 đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm đăng kí với Tổ Công tác 970 của Bộ NN-PTNT. Gồm: rau củ 123 đầu mối; trái cây 127 đầu mối; thủy hải sản 236 đầu mối; lương thực 27 đầu mối; các mặt hàng khác 22 đầu mối. Đại diện đầu mối cung cấp cho biết, hàng hóa rất đa dạng.

Trong ngày 30/7, Tổ công tác 970 kết nối tiêu thụ được với 2 công ty lớn mua lúa hè thu cho các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Sóc Trăng.

Theo các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, các lò sấy lúa còn công suất phục vụ, để giúp đẩy nhanh việc thiếu lò sấy lúa hè thu.

Song song với công tác đẩy mạnh thu hoạch lúa hè thu, Tổ công tác 970 đã làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất lúa giống lớn, để thống kê và vận động các doanh nghiệp này mở lò sấy tiếp ứng các tỉnh đang thiếu hụt lò sấy lúa đã thu hoạch xong.

Ngoài lúa, Tổ công tác 970 còn kết nối tiêu thụ nhiều loại mặt hàng khác như rau ăn lá, gạo, một lượng lớn tôm càng xanh, cá biển và tôm nước mặn.

Vấn đề tồn tại, cần Tổ công tác 970 và Bộ NN-PTNT giải quyết, là lượng hàng thủy sản cung vượt rất xa cầu. Nổi cộm đang là tỉnh Tiền Giang, do các doanh nghiệp không mua cá ngày 30/7. Cụ thể, cá tra, cá điêu hồng dư thừa nhiều.

Về mặt hàng cây ăn quả, nhãn sản xuất ở những vùng tập trung diện tích lớn từ 300-500 ha đã bắt đầu tiêu thụ được, do có doanh nghiệp đến mua. Các vùng sản xuất nhãn không tập trung cũng gặp khó khăn. Về sản phầm chăn nuôi, một số mặt hàng như thịt gà lông trắng chim cút, chim bồ câu có dấu hiệu dư thừa.

Trong ngày 30/7, Tổ công tác 970 không nhận được đề xuất hỗ trợ nào về vấn đề lưu thông hàng hóa.

Trước đó, vào ngày 28/7, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT ra mắt trang thông tin đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam. Đến trưa 31/7, trang thông tin https://htx.cooplink.com.vn/ đã nhận được khoảng 600 danh mục đăng ký.

(Theo Nông nghiệp VN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục