Hơn 70% người tiêu dùng Nhật Bản lựa chọn sushi nhãn sinh thái

(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây của Maruha Nichiro cho thấy hơn 70% người tiêu dùng Nhật Bản sẵn sàng sử dụng nhãn sinh thái của Hội đồng Quản lý Hàng hải (MSC) hoặc Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ACS) tại các nhà hàng sushi băng chuyền.

Hơn 70 người tiêu dùng Nhật Bản lựa chọn sushi nhãn sinh thái

Tập đoàn hải sản khổng lồ của Nhật Bản Maruha Nichiro đã thực hiện một cuộc khảo sát trên internet từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 2 với 3.000 người từ 15 đến 59 tuổi trên toàn quốc đã ăn tại kaiten-zushi (nhà hàng sushi băng chuyền) ít nhất mỗi tháng một lần.

Khi được hỏi liệu họ thích ăn lớp phủ trên bề mặt có gắn nhãn sinh thái MSC hay ASC tại kaiten-zushi, 20,6% số người được hỏi trả lời “sẵn sàng ăn rất tích cực”, tiếp theo là “sẵn sàng ăn tích cực” với tỷ lệ 52,9%. Vì vậy, tổng cộng có 73,5% người cho biết họ tìm kiếm hải sản được chứng nhận ASC hoặc MSC. 

Gần 26% số người trả lời cho biết họ “sẵn sàng ăn uống tích cực” là thanh thiếu niên, tiếp theo là độ tuổi 20 (23,1%) và 40 (20,9%).

Phạm vi phổ biến nhất về số tiền chi cho kaitan-zushi mỗi người, được chỉ ra bởi 53,6% số người được hỏi, là 1.000 JPY ($6,6) đến 1.999 JPY ($13,2), với mức trung bình là 1.804 JPY ($11,9).

Theo khu vực, người tiêu dùng ở Hokkaido chi tiêu nhiều nhất với 1.984 JPY, tiếp theo là Kanto (Tokyo lớn hơn) với 1.894 JPY và Hokuriku (khu vực phía tây bắc của Đảo Chính của Nhật Bản) với 1.859 JPY.

Về các món ăn kèm mà mọi người ăn nhiều nhất, cá hồi chiếm đa số với 50,6%, hơn gần 15% so với akami (cá ngừ nạc), đứng thứ hai. Cá hồi đã đứng đầu trong 13 năm liên tiếp kể từ cuộc khảo sát năm 2012.

Khi trả lời câu hỏi họ muốn ăn loại topping nào ngay cả khi giá tăng 1,5 lần, 16% số người được hỏi là cá hồi, tiếp theo là chutoro hoặc cá ngừ béo vừa (10,5%) và akami (9,6%).

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục