(vasep.com.vn) Nhiều dự đoán cho rằng doanh số bán hải sản tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ sẽ cao hơn trong những ngày nghỉ lễ, nhất là đối với cá hồi, tôm và cua, do xu hướng ưa thích việc nấu ăn ở nhà nhiều hơn trong kỳ nghỉ cuối năm.
Người Mỹ tiếp tục đi du lịch nhiều hơn vào năm 2023, đặc biệt là để tụ tập cùng gia đình và bạn bè và bao gồm cả việc chuẩn bị những bữa ăn thịnh soạn được nấu chín. Đây là dấu hiệu tích cực cho hải sản tươi sống.
Nghiên cứu cho thấy, năm 2023 có đến 58% người tiêu dùng thích những buổi tụ tập nhỏ để ăn uống hơn là các sự kiện lớn và 79% người Mỹ thử món ăn mới trong những buổi tiệc nhỏ đó.
Dần dần, các hoạt động giải trí tại nhà đã chuyển từ các bữa tiệc tối trang trọng sang các sự kiện xã hội bình dân hơn. Các lựa chọn đồ ăn cũng nhỏ hơn, vừa miệng hơn. Điều này vừa tác động đến hành vi mua hàng, vừa thể hiện cách thức và địa điểm tụ tập tại nhà. Điển hình nhất là thế hệ trẻ đang có xu hướng ưa thích không gian mở với sự linh hoạt hơn là ở trong phòng bếp.