Trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học công nghệ cho 2 doanh nghiệp

Chiều 29/9, Sở KH-CN tổ chức trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH-CN cho 2 đơn vị: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina và DNTN Thủy sản Đắc Lộc. Đây là 2 doanh nghiệp xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng khoa học, kỹ thuật. Thời gian qua, 2 doanh nghiệp này đã tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu KH-CN mới nhất trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm, tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng cao, đem lại lợi ích cho nhà nông và đối tác.

Năm 2016, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina đã khánh thành nhà máy sản xuất phân bón NPK một hạt bằng công nghệ tháp cao đầu tiên tại Việt Nam. DNTN Thủy sản Đắc Lộc là đơn vị tiên phong ứng dụng KH-CN trong sản xuất tôm giống. Trước tình hình dịch bệnh và những bất cập của nghề nuôi tôm nước ta hiện nay, Đắc Lộc đã nghiên cứu quy trình ương tôm thẻ chân trắng trong nhà lưới theo công nghệ Đắc Lộc, mở ra hướng đi mang tính ổn định, bền vững cho nghề nuôi tôm hiện nay. Quy trình này được Bộ NN-PTNT tặng giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần 2 năm 2015 và được công nhận là tiến bộ kỹ thuật, được ghi danh vào Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2017.

Lễ công bố Doanh nghiệp KH-CN là dịp để tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng các tiến bộ KH-CN vào sản xuất, trở thành động lực đưa kinh tế - xã hội Phú Yên phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại.

(Theo báo Phú Yên)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản