TFC điều chỉnh kế hoạch kinh doanh giảm

(vasep.com.vn) Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), bà Nguyễn Minh Nguyệt, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trang (HNX: TFC) vừa đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu TFC.

Số lượng cổ phiếu bà Nguyệt nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch là 1.808.600 CP (tỷ lệ 10,75%). Dự kiến nếu giao dịch thành công, bà Nguyệt sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại TFC lên 16,69%. Ngoài ra, con gái bà Nguyệt là Susan Ho cũng đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu TFC, tương đương 5,94%

Trong cơ cấu sở hữu của TFC hiện nay, ông Davis Hồ, Chủ tịch HĐQT, cũng là con trai bà Nguyệt, đang là cổ đông lớn nhất khi sở hữu 3.187.500 cổ phiếu, tương đương 18,94% vốn TFC. Ngoài ra, ông Hồ Văn Trung, bố của Chủ tịch HĐQT, cũng đang sở hữu 2.377.000 cổ phiếu, tương đương 14,12% vốn.

Như vậy, sau giao dịch diễn ra, khả năng người nhà của Chủ tịch và Tổng giám đốc Trang Corp sẽ nâng tổng tỷ lệ sở hữu lên trên 55% vốn tại công ty này.

Trang Corp niêm yết cổ phiếu trên HNX từ cuối năm 2015 với giá chào sàn 35.000đ/cp. Công ty cũng có kế hoạch chuyển sang niêm yết trên HoSE trong khoảng 2 năm tiếp theo. Tuy nhiên, kể từ khi niêm yết công ty liên tục báo lỗ và chỉ mới có lãi trong quý III/2016. Cổ phiếu công ty này liên tục giảm xuống mức giá hiện tại là 8.000 đồng/cổ phiếu.

Mới đây, Công ty này cũng đã công bố nghị quyết hội đồng quản trị về việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo hướng giảm khá mạnh so với thời kỳ trước đó. TFC giải trình là do biến động chung của ngành thủy sản và ngành chế biến thực phẩm xuất khẩu đang bị cạnh tranh gay gắt từ các nước khá. Việc cá chết ở miền Trung Việt Nam thời gian qua do ô nhiễm môi trường làm tác động đến uy tín nói chung của ngành thủy hải sản Việt Nam.

Ngoài ra, TFC cũng cho rằng việc phá giá đồng tiền vẫn đang duy trì ở các nước láng giềng làm khả năng cạnh tranh của Việt Nam giảm sút. Bênh cạnh đó, hiệu ứng “Brexit” làm tỷ giá đồng Bảng Anh giảm mạnh so với các đồng tiền khác làm sức mua từ thị trường này giảm. Trong khi đó, thị trường này chiếm hơn 60% thị phần của công ty. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • T1
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản