Doanh nghiệp

Riêng quý 4/2018, Navico (ANV) có doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ xuất khẩu và giá bán tăng, lãi ròng đạt 296 tỷ đồng cao gấp 6,6 lần cùng kỳ 2017.

Lợi nhuận sau thuế quý IV cao gấp 70 lần cùng kỳ năm trước với 88,7 tỷ đồng kéo lãi ròng cả năm 2018 lên mức 236 tỷ đồng, vượt 7,5 lần kế hoạch đề ra.

Với CTCP Vĩnh Hoàn (VHC), câu chuyện từ tăng trưởng nhờ gia tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu đã rõ ràng trên thị trường khi lợi nhuận của VHC bùng nổ kể từ quý II/2018. Song với các nhà đầu tư, đâu là những góc nhìn cần lưu ý với doanh nghiệp này?

Những chuyển biến tích cực của thị trường xuất khẩu thủy sản đã giúp các doanh nghiệp trong ngành tăng doanh thu và lợi nhuận, thậm chí gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2017. Với kết quả như vậy, nhiều doanh nghiệp thủy sản đã sớm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận kinh doanh cả năm 2018.

Philê cá tra và các sản phẩm từ cá như bột cá và dầu cá của Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, lần lượt là 21% và 63%.

Nghỉ việc nhà nước ra ngoài làm riêng, từ số vốn ban đầu 70 triệu đồng và hơn 70 công nhân, người phụ nữ này đã gây dựng nên một tập đoàn thủy sản hàng đầu, nắm trong tay khối tài sản cổ phiếu hơn 4.300 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 của Tập đoàn Sao Mai cho thấy, lợi nhuận thuần của các lĩnh vực kinh doanh chính đã tăng trưởng mạnh.

Trước đó kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 của Nam Việt tăng mạnh chủ yếu do công ty đã chủ động được nguồn nguyên liệu.

Nhờ doanh thu tăng và giá vốn hàng hóa giảm, Thủy sản Cửu Long Giang báo lãi tăng mạnh trong quý 3/2018...

Trong đó riêng LNST quý 3/2018 đạt 145 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2018 Thủy sản Cửu Long An Giang đạt 147 tỷ đồng LNST, gấp 7 lần cùng kỳ và vượt 320% kế hoạch.

Phía Vĩnh Hoàn cho biết, giá bán quý 3 đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng tiêu thụ cũng tăng 9% nhờ nguồn cung phong phú trong vụ mùa cá tra.

Phía Vĩnh Hoàn cho biết, giá bán quý 3 đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng tiêu thụ cũng tăng 9% nhờ nguồn cung phong phú trong vụ mùa cá tra.

Navico đâu đó xuất sản phẩm cho 17 đại lý tại Trung Quốc, tập trung tại 12 tỉnh trung tâm Thượng Hải. Thị trường Trung Quốc theo Navico là vô cùng tiềm năng với sức tiêu thụ tốt, do đó Công ty sẽ tiếp tục phát triển thị phần với khách hàng này.

Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của CTCP Nam Việt (NAVICO - HOSE: ANV) đã đạt lần lượt 2.800 tỷ đồng và 290 tỷ đồng.