Nhà xuất khẩu cá ngừ lớn nhất Maldives chuyển sang đồ hộp

(vasep.com.vn) Nhà XK cá ngừ lớn nhất Maldives đang lên kế hoạch chuyển sang sản xuất đồ hộp, bằng việc đầu tư 15 tỷ USD vào nhà máy đóng hộp mới.

Công ty Thủy sản Ensis, hiện đang chiếm 50% thị phần XK cá ngừ ướp đá từ Maldives, hi vọng sẽ nhà máy mới sẽ hoạt động vào tháng 4/2017.

Nhà máy đóng hộp này sẽ được xây dựng để tiêu thụ 25 tấn cá ngừ nguyên liệu mỗi ngày, đề chế biến đóng hộp và đóng túi. Tại thời điểm này, phần lớn các công ty kinh doanh cá ngừ vây vàng ướp đá, nhưng nhà mày này sẽ đại diện cho cho sự thay đổi lớn, tập trung vào cá ngừ vằn.

Ensis sẽ hướng tới thị trường cá ngừ đóng hộp EU và Mỹ, nơi mà nhu cầu tiêu thụ đối với các sản phẩm được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển tốt và ổn định.

Sự phát triển bền vững nghề khai thác sẽ là yếu tố thúc đẩy các sản phẩm cá ngừ đóng hộp, các sản phẩm này sẽ được bán trên thị trường như là 1 sản phẩm của Maldives.

Các ngư dân của Maldives, những người nổi tiếng về việc sử dụng cần câu tay và câu dây, là những người độc lập và có quyền tự do đàm phán với những người mà họ muốn.

Việc xây dựng 1 nhà máy đóng hộp tại Maldives phù hợp với chính sách của Chính phủ, tạo ra nhiều công ăn việc làm trong nước. Nhà máy của Ensis dự kiến đem lại việc làm cho 250 người khi nó đi vào hoạt động.

Giữ các sản phẩm được chứng nhận MSC

Chỉ 1 tuần trước Hội chợ Thủy sản Toàn cầu, cá ngừ vây vàng của Ensis đã được chứng nhận của MSC.

Tuy nhiên, cơ quan đánh giá của MSC, DNV-GL, sau đó đã đình chỉ việc chứng nhận cho nghề khai thác cá ngừ vây vàng bằng cần câu tay của Maldives, vì thừa nhận rằng nguồn lợi cá ngừ vây vàng tại Ấn Độ Dương là đối tượng bị lạm thác.

Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) đã cho rằng việc đình chỉ cấp giấy chứng nhận cho 1 loài này và không phải là loài khác là không bình thường. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục